วิ่งยังไงให้เผาผลาญไขมัน ได้อย่างเห็นผลและตรงเป้า หนุ่มนักวิ่งควรทำตาม

วิ่งยังไงให้เผาผลาญไขมัน ได้อย่างเห็นผลและตรงเป้า หนุ่มนักวิ่งควรทำตาม

1710201701

หนุ่มคนไหนรักการวิ่งเป็นชีวิตจิตใจล่ะก็ เรามีวิธีที่ทำให้การวิ่งของคุณเห็นผลกว่าเดิมมาฝาก เคล็ดลับ วิ่งยังไงให้เผาผลาญไขมัน ได้อย่างเห็นผลและตรงเป้า หนุ่มนักวิ่งควรทำตาม

ในช่วงนี้การออกกำลังกายด้วยตัวเอง อย่างเช่นการวิ่งนั้นได้รับความนิยมและถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น เพราะว่ามันจะทำให้เราได้เจอกับธรรมชาติ ตัดปัญหาการออกกำลังกายอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยมที่อยู่นานๆ แล้วสร้างความเบื่อหน่ายให้กับเราได้นั่นเอง ซึ่งการวิ่งนั้นนอกจากทำให้ร่างกายสดชื่นแล้วมันยังทำให้สุขภาพของเราแข็งแรงอีกด้วยนะ

ซึ่งปัญหาที่หลายๆ คนสงสัยนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นการวิ่งที่ถูกต้อง จะวิ่งยังไงให้เห็นผลนั่นเอง ต้องวิ่งยาวๆ นานๆ หรือจะวิ่งเป็นจังหวะ สลับช้าเร็ว ถึงจะเห็นผลในการเผาผลาญได้มันได้ดีกว่ากันนั่นเอง

ซึ่งจากการศึกษานั้นได้ผลสรุปออกมาว่า ในระยะยาว การวิ่งหนักสลับเบา จะช่วยเผาผลาญไขมันได้มีประสิทธิภาพมากกว่า เนื่องจากการวิ่งด้วยความเร็วคงที่ตลอดเวลา ร่างกายจะค่อยๆ ปรับตัวมีสมรรถภาพดีขึ้น และดึงพลังงานมาใช้น้อยลงเรื่อยๆ น้ำหนักจึงคงที่และไม่ลดฮวบฮาบเหมือนการวิ่งช่วงแรกนั่นเอง

ถ้าจะขยายความว่าทำไมวิ่งแบบสลับช้าเร็วนั้นสามารถเผาผลาญไขมันได้มากกว่า ก็เพราะว่า เมื่อเราเคลื่อนไหวในจังหวะสบายๆ ร่างกายจะได้รับพลังงานง่ายๆ จากออกซิเจนที่หายใจเข้าไป แต่เมื่อเราลองเปลี่ยนมาวิ่งแบบหนักๆ กล้ามเนื้อจะทำงานหนักขึ้นในการแปรรูปออกซิเจน ทำให้เราใช้พลังงานเพิ่มขึ้นและเผาผลาญได้ดีกว่า

และถ้าจะยกตัวอย่างให้เห็นได้ชัดล่ะก็ ให้สมุติว่า ในเวลา 30 นาที หากเราวิ่งหนักสลับเบา จะสามารถเบิร์นไขมันได้ดีถึง 400 แคลอรี่ แต่หากเราวิ่งช้าๆ เรื่อยๆ จะสามารถเบิร์นไขมันได้เพียง 300 แคลอรี่ เท่านั้น

โดยโปรแกรมการวิ่งที่เราแนะนำนั้นเราขอแนะนำให้วอร์มอัพก่อนทุกครั้งด้วยการวิ่งจ๊อกกิ้งสั้นๆ ประมาณ 10-15 นาทีเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับร่างกาย ก่อนที่จะวิ่งด้วยความเร็ว 15 วินาที ก่อนที่จะปรับโหมดมาวิ่งเนือยๆ ชิลๆ 60 วินาที สลับไปเรื่อยๆ 6 รอบ แล้วก็ค่อยเพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 10 – 12 ตามลำดับ

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหา


ข่าวที่น่าสนใจ

SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา