ดวงการงาน 12 ราศี ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2561 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ราศี มังกร (14 มกราคม - 13 กุมภาพันธ์)

การงานทำในช่วงต้นเดือนเป็นไปอย่างคล่องแคล่ว ได้รับการยอมรับในความสามารถ เป็นช่วงที่คุณอาจได้รับการโปรโมชั่น หรือได้รับข้อเสนอในตำแหน่งที่ดีกว่าเดิมก็ให้รีบตอบรับ หากกำลังคิดอยากเปลี่ยนงาน ย้ายงานจะมีโอกาสที่ดี เป็นช่วงเหมาะในการขยับขยาย เพราะในช่วงกลางเดือนมีดวงเปลี่ยนแปลง โยกย้าย หรืออาจถูกเลิกจ้างกะทันหัน คงต้องมองหาที่พักพิงอื่นเอาไว้บ้างก็ดี  ช่วงปลายเดือนอย่ารับปากใครสุ่มสี่สุ่มห้า ให้เชื่อมั่นในตัวเองหากคิดว่าสิ่งที่จะทำนั้นดี อย่าไปฟังเสียงซุบซิบนินทาหรือเสียงแวดล้อมมากไปจะทำให้ขาดความเชื่อมั่น เพราะต้องรับผิดชอบงานหลายอย่าง

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ - 13 มีนาคม)

ดวงการงานเดือนนี้ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่น เพียงแต่ต้องทำมากกว่าคนอื่น แต่ความพยายามไม่สูญเปล่า ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ทำงานเสริม ทำให้มีช่องทางและโอกาสในความก้าวหน้าเพิ่มขึ้น  แต่ก็ต้องระวังเจอเรื่องน่าเบื่อชวนให้หัวเสีย เกี่ยงงานโยนงานกันเจอแต่เรื่องที่มีปัญหา จนคิดอยากเปลี่ยนงานย้ายงาน แต่ยังไม่มีจังหวะเหมาะ ขอให้อดทนทำไปก่อน  สิ่งที่เคยผิดพลาดให้คิดว่าเป็นบทเรียนและนำมาปรับปรุงอย่าไปจมอยู่กับเรื่องเดิมจะทำให้คุณยิ่งท้อแท้ ต้องพยายามเก็บอารมณ์และปล่อยวาง จะทำให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้

ราศีมีน (14 มีนาคม - 14 เมษายน)

การทำงานในเดือนนี้เปี่ยมไปด้วยความรื่นเริงบันเทิงใจและความกดดัน พยายามอยู่เฉยๆ อย่าหาเรื่องทำอะไรเพิ่มเติม ช่วงนี้ให้ประคับประคองสิ่งที่รับผิดชอบให้ดีที่สุดก่อนจะดีกว่า สถานการณ์ยังไม่เอื้ออำนวย และยังมีภาระที่ต้องรับผิดชอบงานแทนคนอื่นอีก  ขอให้เดินหน้าทำเต็มที่จะพบความสำเร็จแน่นอน และยังเป็นช่วงที่ใครต่อใครต้องการตัว เข้ามาขอคำปรึกษา ขอความช่วยเหลือ ซึ่งคุณชี้แนะได้เป็นอย่างดี แต่อย่าเผลอช่วยจนลืมงานหลักของตัวเอง เพราะช่วงนี้งานเยอะ ต้องลุยเดี่ยว แต่พอช่วงปลายเดือนอาจมีคนเข้ามาช่วยคิด งานจะดีขึ้น มีคนใกล้ชิดมาช่วยเหลือมากขึ้นด้วย

ราศีเมษ (15 เมษายน - 14 พฤกษภาคม)

การงานเดือนนี้ต้องเจอเหตุการณ์แบบกลืนไม่เข้าคายไม่ออกแบบกะทันหัน ต้องพยายามปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงที่เข้ามากับโอกาสที่ได้เริ่มต้นได้ทำสิ่งใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน ถ้ากำลังคิดริเริ่มงานเสริม หรืองานที่ถนัดที่ชอบให้รีบลงมือทำ เพราะอาจมีปัญหาจุกจิกซึ่งเป็นผลให้เกิดการปรับเปลี่ยนงานหลักงานประจำหรืออาจโยกย้ายยุบตำแหน่ง  แต่อย่างไรคุณก็มีไอเดียกระฉูด ช่างคิดช่างฝัน มีความกระตือรือร้นที่จะทำสิ่งที่หวังให้เป็นจริง ช่วงนี้ถ้าอาศัยความอ่อนโยนอ่อนหวานจะทำให้มีคนเข้ามาช่วยเหลือ  การคิดงานแบบนอกลู่นอกทาง อยากลองทำสิ่งใหม่จะมีคนหยิบยื่นโอกาสให้ ช่วงนี้ขอแค่มีสัมมาคารวะเคารพผู้ใหญ่จะไปได้ไกล

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม - 14 มิถุนายน)

การทำงานในช่วงนี้ต้องอาศัยความร่วมมือถึงจะประสบความสำเร็จ อย่าพึ่งตัดช่องน้อยแต่พอตัว อาจทำให้คุณไปไม่ถึงเป้าหมายได้ และต้องเร่งมือทำผลงานให้ผู้บังคับบัญชาเห็นบ้าง เพราะคุณกำลังถูกเพ่งเล็ง จึงเป็นช่วงที่คุณไม่ควรเงียบ ถ้ามีไอเดียข้อเสนอแนะแปลกใหม่ ควรเสนอความคิดเห็นของคุณออกมา จะได้รับการยอมรับและถูกชมเชยในความสามารถ แต่ต้องระวังงานที่ทำร่วมกับผู้อื่นอาจถูกขโมยผลงานหรือถูกใส่ร้ายได้ นอกจากนี้ยังมีดวงการเริ่มต้นงานเสริมหรืองานใหม่เข้ามา งานนี้อาจทำให้ก้าวหน้าแต่ต้องเจอเรื่องปวดหัวจากการปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มรับผิดชอบมากขึ้น  ต้องใช้เวลาปรับตัวสักระยะ ทั้งเรื่องงานเรื่องคนยังสับสนวุ่นวาย แต่คุณก็สามารถเอาชนะได้สำเร็จ

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม)

การทำงานในเดือนนี้ บางคนมีเหตุต้องเข้าไปพัวพันเรื่องที่ไม่สามารถเล่าให้ใครฟังได้ อาจทำให้สับสนและอึดอัดใจ เดือนนี้มีเกณฑ์ต้องรับผิดชองานมากขึ้นหรือทำงานแทนคนอื่น คุณต้องใช้ความอดทนอย่างมากถึงจะผ่านพ้นไปได้ หากมีเรื่องให้ต้องตัดสินใจให้เชื่อมั่นในตัวเอง บางครั้งการขอความคิดเห็นมากไปจะทำให้คุณสับสนและหนักใจมากขึ้น ต้องหาวิธีปลดปล่อยหรือแบ่งเบางานออกไป มัวแต่แบกรับเพียงลำพังงานอาจเกิดความเสียหายได้  ทางออกที่ดีของคุณคือต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณให้มากกว่าใช้อารมณ์ และเตรียมตัวเตรียมใจรับกับเรื่องยากซับซ้อนได้เลย งานจะมากขึ้นหนักขึ้น ให้อดทนสักพักเดี๋ยวสถานการณ์จะดีขึ้น

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม)

แม้จะมีเรื่องดีๆ เข้ามา แต่ก็อดจะหัวเสียกับเรื่องซุบซิบนินทาว่าร้ายไม่ได้ ควรปล่อยวาง และมองในภาพรวมจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น  การงานสมองกำลังแล่นเป็นตัวของตัวเอง คิดสานต่อโครงการไม่มีปัญหา มีผู้ใหญ่คอยหนุน อยากทำอะไรให้รีบลงมือทำ ทั้งโครงการที่อยากทำ การลงทุน เป็นไปได้ด้วยดีทั้งหมด จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือ แม้แต่การริเริ่มธุรกิจของตัวเอง แต่ระวังจะสะดุดเพราะบริวารทำให้เดือดร้อน โดยเฉพาะคนเจ้าเนื้อผิวคล้ำ คุณจะเหนื่อยใจกับพฤติกรรมขี้เกียจ การโยนงานโยนภาระของเพื่อนร่วมงาน จะเกิดความวุ่นวายพอสมควร

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม - 15 กันยายน)

การงานเดือนนี้สถานการณ์ยังไม่คงที่ มีการปรับเปลี่ยนหน้าที่จับจุดไม่ค่อยถูก แต่หากกำลังรอผลสมัครงานใหม่จะได้รับข่าวดี  งานก้าวหน้ามีเรื่องให้คิดจนปวดหัวทั้งเรื่องของคนอื่นและเรื่องของตัวเอง พยายามตัดสินใจให้จบทีละเรื่อง อย่าให้มาผูกกัน บางครั้งความก้าวหน้ามาพร้อมความกดดันในการตัดสินใจ ต้องใช้ความยุติธรรมและเหตุผลในการตัดสินปัญหา หากเข้าข้างตัวเองมีหวังพังไม่เป็นท่า  การงานเป็นช่วงที่ต้องเข้ากลุ่มเข้าทีม ทำอะไรเพียงลำพังสำเร็จยาก คุณต้องหาวิธีผูกมิตรเพื่อนร่วมงาน เป็นช่วงที่เหมาะเจาะในการเจรจาหรือนัดหมายเรื่องสำคัญ จะได้รับการตอบรับที่น่าพอใจ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ อาจได้เปลี่ยน ได้ย้ายไปในงานที่ดีขึ้น

ราศีกันย์ (16 กันยายน - 16 ตุลาคม)

การเริ่มต้นใดที่มักมีอุปสรรค ถ้าไม่ท้อถอยจะประสบความสำเร็จเสมอ การงานของคุณก็เช่นเดียวกัน มีปัญหาจุกจิกเกี่ยวกับการประสานงาน การปะทะคารม ถ้าไม่จำเป็นอย่าพยายามเผชิญหน้ากันจะได้ไม่สูญเสียทั้งสองฝ่าย  มิตรภาพเป็นสิ่งสำคัญที่จะพาคุณไปถึงจุดหมาย  เรื่องที่เล็กน้อยอย่าเก็บมาใส่ใจ ควรให้อภัยแล้วคุณจะทำงานด้วยความสบายใจ ช่วงนี้งานเสริมโดดเด่น และมีจังหวะได้เริ่มต้นทำในสิ่งที่ชอบ  มีโอกาสได้รับมอบหมายหน้าที่ใหม่ อาจขลุกขลักบ้างแต่ต้องทำให้เต็มที่ เพราะผู้ใหญ่กำลังจับตาดูอยู่   อาจมีบ้างที่รู้สึกไม่ค่อยพอใจกับคำสั่งของหัวหน้า ต้องมองข้ามไปบ้าง เพื่อสัมพันธ์อันดี

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน)

การงานรู้สึกเบื่อกับงานประจำที่ต้องทำรูปแบบเดิมๆ ซ้ำๆ ช่วงนี้จึงมีความรู้สึกอยากเปลี่ยน อยากลองของใหม่ จึงเริ่มมองหางานเสริมที่ชอบ แต่อย่าใจร้อนรีบเร่ง บางสิ่งบางอย่างต้องรอให้ถึงเวลาที่เหมาะสม หากมีความคิดดีๆ แผลงๆ ลองสร้างผลงานผลที่ดูแตกต่างกว่าคนอื่น โดยเฉพาะงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานผจญภัย ท่องเที่ยวจะดีเป็นพิเศษ  ช่วงนี้มีจังหวะดี อยากสานต่อความคิดของตัวเองให้เป็นรูปเป็นร่างสามารถทำได้เลย ยิ่งขยันยิ่งกระตือรือร้นในช่วงนี้ผลลัพธ์ก็ยิ่งยกกำลังสอง  สามารถทำเป็นงานอดิเรกและความก้าวหน้าในอนาคตได้

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน - 14 ธันวาคม)

เดือนนี้มีโอกาสได้ไปเรียนรู้งานใหม่ เป็นช่วงที่จะได้เริ่มต้น ถ้ากำลังคิดถึงการลงทุนทำธุรกิจก็สามารถทำได้ให้รีบตัดสินใจ จะได้เพื่อนฝูงและครอบครัวเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการทำและสนับสนุนช่วยเหลืออย่างเต็มที่  แต่ต้องระวังอย่าคิดมาก จะทำให้สุขภาพไม่ค่อยดี การงานก็มีโอกาสถูกกดดันจากผู้ใหญ่และคนรอบข้างให้ต้องรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น สิ่งไหนที่คิดว่ารับได้ก็ตอบรับไป แต่ถ้าหากไม่ถนัดทำไม่ได้รีบหาลู่ทางปฏิเสธโดยด่วน หากสิ่งไหนที่คิดดีทำดีแล้วให้ทำต่อไป เพราะบางเรื่องก็ต้องปล่อยวางจะได้รู้สึกผ่อนคลาย อย่าพึ่งคาดหวังอะไรมาก มีแนวโน้มจะผิดหวังได้ง่าย เดือนนี้มีโอกาสได้โยกย้าย ควรเตรียมแผนสำรองเผื่อไว้ด้วย

ราศีธนู (15 ธันวาคม - 13 มกราคม)

การทำงานในเดือนนี้การรอคอยเป็นสิ่งที่ควรทำที่สุด เพราะหากคุณยิ่งร้อนรนเร่งรีบจะยิ่งทำให้สิ่งที่ใกล้กลับไกลออกไป  การงานยังไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่เข้ามา แต่ถ้าอยากลงทุนทำธุรกิจหรือเริ่มต้นงานเสริมช่วงนี้เหมาะสุดทั้งความพร้อมด้านการเงินและโอกาส ไม่ต้องคิดมากคิดไกลให้ใช้ความรู้สึกลึกๆเป็นสัญญาณตัดสิน  แต่ต้องอย่าลืมคิดให้รอบคอบ หากใจร้อนเหมือนที่เคยจะตกเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำเสียเปรียบคู่แข่ง แต่ถ้ามีเรื่องจุกจิกขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ให้ระวังคำพูด การประชดประชันเสียดสี เพราะไม่ใช่เป็นทางออกที่ดี ต้องใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว แล้วเอาพลังที่มีมาแสดงเป็นผลงานจะทำให้รุ่งมากกว่า

https://seeme.me/ch/khatha/kpZv7M?pl=ZzMN6y




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา