ดวงการเงิน 12 ราศี ประจำเดือนมีนาคม 2561 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

https://seeme.me/ch/khatha/MrJdYM

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

ในเรื่องการเงิน ยังต้องพึ่งพาตนเอง ไม่มีใครมาช่วยแบ่งเบาภาระคุณได้ หากรายรับของคุณไม่คงที่ สิ่งไหนประหยัดได้ให้ประหยัดไว้ก่อน เพราะเดือนนี้คุณจะหาเงินมาได้แบบยากลำบากไม่ง่ายเหมือนที่ผ่าน แต่ก็ไม่ถึงขั้นขัดสน ขอให้วางแผนบริหารจัดการให้ดี อาจต้องรัดเข็มขัดให้แน่น จะได้ไม่กระทบกระเทือนในช่วงปลายเดือน หากมีโอกาสงานเล็กงานน้อยที่พอจะทำได้เงินต้องรับไว้ เพราะมีเรื่องให้ต้องควักเงินจ่ายอีกมาก

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

การเงินตลอดเดือนนี้มีแนวโน้มในการจ่ายออกมากกว่าเข้า ส่วนใหญ่หมดไปกับการลงทุน แต่สักพักก็จะได้กลับคืนมาเหมือนเดิม ในช่วงต้นเดือนจึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ไปไหนทำอะไรไม่ค่อยต้องควักจ่าย มีคนคอยสนับสนุนคอยออกแทนให้อยู่บ่อยๆ  แต่หลังกลางเดือนไปแล้วต้องระวังแม้การเงินจะหมุนคล่อง เพราะมีรายรับเสริมเพิ่มเข้ามาช่วยหนุน แต่สำหรับธุรกิจร่วมหุ้นอาจมีปัญหาเรื่องผลประโยชน์ อย่าไว้ใจใครสุ่มสี่สุ่มห้า อาจต้องมาผิดใจกันหรืออาจทำให้คุณล้มละลายขาดทุนได้ ยังไม่มีโชค ไม่ต้องหวังพึ่งด้านเสี่ยงโชค

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

เรื่องการเงินแทบจะสวนทางกับงาน ใช้จ่ายคล่องมือดี  มีโชคลาภเข้ามาเรื่อยๆ ช่วงนี้รับทรัพย์ตลอด ได้ทั้งงานหลัก งานเสริม มองของถูกใจอะไรไว้จะมีคนหามาให้ แต่ก็ต้องประหยัดไว้ เพราะหลังกลางเดือนไปแล้วมีดวงเสียเงินแน่นอน ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องของคนอื่นๆ ประเภทพหาเงินมาก็ไม่ได้ใช้เอง ต้องเอาไปให้คนอื่นใช้ หรือไปอุดรอยรั่วในสิ่งที่คนอื่นก่อให้ แต่ถ้าคิดเสี่ยงโชคช่วงนี้ลืมไปได้เลย

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

แม้การงานจะดี แต่การเงินต้องคุมคุมจัดการ เพราะมีแต่เงินไหลออกมากกว่าเข้า ทำให้ไม่มีเงินติดกระเป๋าเลย ถ้ายังหน้าใหญ่ใจโตเหมือนเคยมีโอกาสติดขัดแน่ โดยเฉพาะถ้ามีคนมาขอหยิบยืมมีโอกาสสูงมากที่จะถูกชักดาบ หนี้สูญ แต่หากจำเป็นต้องใช้ ช่วงนี้อาจต้องนำเงินเก็บมาใช้จ่าย อาจเป็นการซื้อหาของที่ชอบให้กับตัวเอง หรือเป็นการลงทุน แต่ถ้าจะร่วมหุ้นกับใครต้องพิจารณาให้ดีก่อนนะ

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

การเงินในช่วงต้นเดือนยังคงดี จะมีการชักชวนให้ทำบุญช่วยเหลือ แต่ไม่ต้องห่วงผลของสิ่งที่ทำจะกลับมาช่วยเหลือคุณเอง ที่เห็นผลเร็วสุดคือความสุขใจที่ได้รับ แต่หลังกลางเดือนไปแล้ว การใช้จ่ายมักเผลอไผลไปกับสิ่งแวดล้อม หมดไปกับเสื้อผ้าของแต่งกาย ของที่อยากได้และการสังสรรค์กับเพื่อน ทำให้การเงินชักหน้าไม่ถึงหลัง รายจ่ายมากกว่ารายรับ โดยเฉพาะภาษีสังคม พยายามเข้าสังคมให้น้อยลงจะช่วยประหยัดได้เยอะ

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

แม้การงานจะไปได้ดี แต่การเงินไม่น่าไว้ใจ ต้องมีแผนสำรองบริหารค่าใช้จ่ายให้ดี เพราะมีเรื่องให้เสียเงินอยู่ตลอด ทั้งเรื่องรถยนต์ การเดินทางและรายจ่ายอีกหลายอย่างที่พร้อมใจกันเข้ามา ส่วนโชคลาภฟลุ๊คๆ ยังไม่มีอย่าไปคาดหวังให้เสียความรู้สึก แถมช่วงนี้เงินไหลเข้ายากแต่ออกง่ายสุดๆ ลองใช้โอกาสที่ดีของเรื่องงานมาสร้างเป็นเงิน หากพูดให้เป็นมีเกณฑ์ได้โชคลาภเงินทองเพราะเสน่หา แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องหาวิธีเก็บเงินออมไว้บ้างก็จะดี

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

การเงินเดือนนี้ไม่ควรลงทุนหรือให้ใครยืมจะมีความเดือดร้อนตามมา จะผิดใจกันวันนี้ยังดีกว่าเกรงใจกันแล้วเรื่องบานปลายใหญ่โต หากคิดว่าเป็นทำบุญทำทานหวังกุศลแรง แต่เงินจะหดหายขับเคลื่อนงานต่างๆ ไม่ได้ ต้องเพลาๆ การช่วยเหลือคนอื่นลงบ้าง ส่วนเงินที่ให้ใครยืมไปจะได้คืนช้ากว่าที่ตกลงกันไว้อย่างแน่นอน ทำให้มีรายจ่ายมากกว่ารายรับ ทำเอาเครียดได้เหมือนกัน ช่วงที่ทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องเงินทองไม่ค่อยดี ควรอยู่เฉยๆ ก่อน

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

การเงินไม่ค่อยได้เป็นกอบเป็นกำ เป็นเพราะได้มาก็ต้องจ่ายไป เป็นลักษณะของการหมุนเวียนเกี่ยวกับงานมากกว่า ยังไม่มีโชคลาภไม่ต้องหวัง แต่อาจได้ลาภจากความเสน่หา การเงินแม้ไม่ค่อยได้เห็นเม็ดเงิน บางสิ่งบางอย่างที่คาดหวังอาจยังไม่สำเร็จในทันที คงต้องรอจังหวะและโอกาส เดือนนี้ไม่เหมาะที่จะให้ใครหยิบยืม จะมีผลต่อเนื่องได้

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

การเงินอยู่ในช่วงน่าหวาดเสียว เพราะมีเรื่องต้องใช้จ่ายเยอะ แต่รายรับกลับน้อยลง ต้องหาช่องทางสร้างรายได้เพิ่ม และลดค่าใช้จ่ายที่มี เพราะการเงินมีเกณฑ์รั่วไหล เดือนนี้ยังต้องระวังการทำมือถือ กระเป๋าสตางค์ รวมถึงของมีค่าต่างๆ สูญหาย หรือเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ต้องมานั่งเครียดภายหลัง ฉะนั้นจะทำอะไรต้องมีสติอยู่เสมอ

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

การเงินกำลังมีโชคโดยเฉพาะนายหน้าด้านอสังหาริมทรัพย์ การซื้อขาย การเก็งกำไร จะกอบโกยเงินทองมีกำไรได้เร็ว ทำให้ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอยู่บ้างแต่ไม่ถึงกับทำให้ติดขัด เพราะช่วงนี้อยากอะไรก็มักมีคนจัดให้ตลอด หลังจากนี้ควรวางแผนการเงินมองอนาคตให้มากขึ้น จะทำให้มีสภาพคล่องดี มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ ถ้ามีแผนเกี่ยวกับการลงทุนให้รอจังหวะอีกนิด  มีเกณฑ์ลงทุนและจังหวะที่ดีรออยู่

การเงินในเดือนนี้ไม่ควรปล่อยให้อยู่นิ่ง ควรหาลู่ทางทำให้เงินงอกเงยจะดีกว่า หากคิดเอาเงินเก็บมาลงทุนใช้จ่ายในสิ่งที่ตั้งความหวังไว้ก็จะหมุนเวียนดี มีโอกาสได้ซื้อหาของที่ชอบที่ถูกใจ ไม่มีเกณฑ์ขัดสนติดจัด แถมมีโอกาสได้โชคลาภจากคนอายุน้อยกว่า หากคุณที่จะชอบเสี่ยงดวง เก็งกำไรจะได้ข้อมูลที่ดี  แต่อย่างไรก็มีเรื่องเสียเงินเกี่ยวกับค่าซ่อมรถเข้ามาอย่างแน่นอน ต้องเตรียมไว้ให้ดี เพราะอาจมีปัญหาหรือต้องจ่ายมากกว่าที่คิดไว้

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

เดือนนี้การเงินเข้ามือซ้ายจ่ายมือขวา ไม่มีเหลือเก็บเอาเสียเลย ต้องวางแผนเก็บหอมรอมริบไว้บ้าง มิฉะนั้นอาจมีอดมื้อกินมื้อได้  และพยายามอยู่ห่างคนอายุน้อยกว่าไว้จะได้ไม่เสียเงิน  หลังกลางเดือนไปแล้วมีรายจ่ายจุกจิกเรื่อยเปื่อยแต่ไม่ถึงกับทำให้กระเป๋าฉีก อย่างไรก็ตาม รายได้หลักของคุณจะมาจากการทำงานล้วนๆ ไม่ต้องหวังพึ่งน้ำบ่อหน้า แต่ปลายเดือนอาจมีโอกาสดี มีโชคเข้ามาบ้าง

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.MThai.com




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา