ร้านข้าวมันไก่แปลงนาม ข้าวมันไก่เจ้าเก่า 70 ปี

ต้นตำหรับข้าวมันไก่จากเกาะไหหลําเปิดมาเป็นปีที่ 70 เจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ซอยแปลงนาม ข้าวมันไก่ที่นี่เขาจะเน้นที่สุดคือคุณภาพของเนื้อไก่ เขาจะใช้เป็นเนื้อไก่ตอนพันธุ์ไทย ใครที่เป็นแฟนข้าวมันไก่ก็จะรู้ว่าคุณภาพของไก่ตอนกับไม่ตอนเนี่ยต่างกันสุดๆ ไก่ตอนเนื้อจะไม่แข็งไม่รุ่ยและก็นุ่มเฟิร์มกว่าไก่ปกติ

ร้านข้าวมันไก่แปลงนาม ข้าวมันไก่เจ้าเก่า 70 ปี

https://seeme.me/ch/soodthings/kpvgYM?pl=zd9b5y

ส่วนข้าวเขาก็ใช้แค่ข้าวหอมมะลิแท้เท่านั้นเป็นกลางเก่ากลางใหม่ วิธีทำคือเอามันไก่มาผัดกับข้าวหอมมะลิดิบและหุ้งด้วยด้วยน้ำซุบโครงไก่ ที่สำคัญหุ้งด้วยเตาถ่าน อันนี้ต้องให้เครดิตเขาเลยเพราะการคุมไฟต้องเซียนมาก กว่าจะได้ข้าวเมล็ดเคลือบมันวาวสวยนุ่มพอดี ยิ่งตัวน้ำจิ้มก็จะเป็นแบบสูตรลงตัว ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี มีซีอิ้วหวาน น้ำจิ้มพริก น้ำส้ม แบบสไตล์จีน

สุดท้ายคือเต้าเจี้ยว เขาจะผสมน้ำจิ้มสามอย่างนี้เข้าด้วยกัน และสับพริกขี้หนูขิงกระเทียมลงไป อันนี้คือเด็ดเลย รสชาตินัวครบรสมาก เปรี้ยว,หวาน,มัน,เค็ม ส่วนถ้าใครอยากได้น้ำซุบฟักร้อนๆ กินกลั้วคอ ที่นี่เขาจะมีเป็นเกาเหลาเครื่องในไว้คอยเสิร์ฟ เครื่องในสดสะอาดไม่เหม็นสั่งได้เลย รสชาติดีไม่แพ้กัน

ที่ตั้ง 33 ถนน แปลงนาม แขวง สัมพันธวงศ์ เขต สัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
เปิดทุกวัน 08.00 – 19.30 น.




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา