5 พืชผักสร้างกล้าม ให้โปรตีนได้ดีงาม ไม่แพ้เนื้อสัตว์เหมือนกันนะ

ใครบอกผักให้โปรตีนได้ไม่ดีเท่าการกินเนื้อ ขอบอกว่าไม่จริงเลยครับ 5 พืชผักสร้างกล้าม ให้โปรตีนได้ดีงาม ไม่แพ้เนื้อสัตว์เหมือนกันนะ

เดี๋ยวนี้เรามีทางเลือกมากมายในการฟิตหุ่นให้สวยเฟิร์มกล้ามเป็นมัดๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง หรือออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ หรือจะเป็นการกิน แบบกินคลีน หรือจะเป็น เวแกนไดเอ็ท ซึ่งรู้กันรึเปล่าว่าเรื่องการกินนั้น ไม่จำเป็นต้องกินเนื้อสัตว์ก็ทำให้เราได้รับโปรตีนเหมือนกันนะครับ ซึ่งในครั้งนี้เราก็เลยได้รวบรวม 5 พืชผักสร้างกล้าม ให้โปรตีนได้ดีงาม ที่เหมาะสำหรับหนุ่มสายมัง ที่อยากฟิตหุ่นแบบไม่ต้องพึ่งเนื้อสัตว์มาฝากกันครับ

เมล็ดฟักทอง

โรยเมล็ดฟักทองลงไปในอาหารเช้าชนิดซีเรียลประมาณ 1 ใน 4 ของซีเรียล เท่ากับโปรตีน 10 กรัม โดยเมล็ดฟักทองเป็นอาหารที่เต็มไปด้วยสารอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน ธาตุเหล็ก และสังกะสี ซึ่งล้วนแต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายและช่วยบำรุงผิวพรรณให้เรียบเนียน

สาหร่ายแห้ง

ใส่สาหร่ายแห้งลงไปในอาหารจานโปรดซัก 2 ช้อนโต๊ะ จะเท่ากับโปรตีน 8 กรัม สาหร่ายแห้งเป็นหนึ่งในอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก เพราะมีสารอาหารสำคัญหลายชนิด เช่น ไอโอดีน โปรตีน ใยอาหาร และธาตุเหล็ก

เนยถั่ว

การกินเนยถั่ว 2 ช้อนโต๊ะ ต่อวันก็จะได้รับโปรตีนประมาณ 8 กรัม หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าเนยถั่วที่มีรสชาติอร่อยเหลือรับประทาน มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย และช่วยให้อิ่มได้นาน แต่แนะนำว่าอย่าเยอะมาก เพราะมันอาจจะเพิ่มน้ำหนักให้เราได้

ถั่วเลนทิล

ถ้าต้องการโปรตีนในปริมาณมากๆ แต่ไม่อยากกินอาหารที่หนักท้องเกินไป ถั่วเลนทิลสามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้นะ เพราะกินข้าวกับถั่วเลนทิล 1 ถ้วย ก็จะให้โปรตีนมากถึง 18 กรัม อีกทั้งยังเต็มไปด้วยแร่ธาตุสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญในร่างกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นต่างหาก

ถั่วแดง

ถั่วแดงต้ม 1 ถ้วยนั้นเท่ากับโปรตีน 15 กรัม โดยถั่วแดงมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น โปรตีน แคลเซียม คาร์โบไฮเดรต และธาตุเหล็ก เป็นต้น ทั้งคลีนและประโยชน์เยอะแบบนี้ควรหันมากินกันเยอะๆ นะครับ

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหา




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา