ทางลัดเร่งกล้าม ต้องออกกำลังกายยังไงให้เฟิร์มและเห็นผลเร็ว

ถ้าไม่อยากเสียเวลากับการออกกำลังกายที่เห็นผลช้า งั้นลองทำตามเราครับ ทางลัดเร่งกล้าม ต้องออกกำลังกายยังไงให้เฟิร์มและเห็นผลเร็ว

เชื่อว่าเป้าหมายหลักของหนุ่มรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพและชื่นชอบในการออกกำลังกาย ก็คงจะเป็นการที่มีกล้ามเฟิร์มเห็นได้ชัดทันใจนั่นเองใช่รึเปล่าล่ะ ถ้าหนุ่มคนไหนอยู่ในโหมดออกกำลังกายเพื่อเร่งกล้ามอยู่แต่ดูยังไงก็ไม่ค่อยเห็นผลที่อุตส่าห์ออกแรงไปซะทีละก็นะ เรามี ทางลัดเร่งกล้ามมาฝากกันครับ รู้กันมั้ยว่าแค่เปลี่ยนพฤติกรรมการออกกำลังกายของเราเพียงเล็กน้อย ก็สามารถเห็นผลที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัดเลยนะจะบอกให้

ออกกำลังให้พอดีกับเวลา

ถ้าเราอยากที่จะมีการแข่งขันกับตัวเอง เราแนะนำให้ออกกำลังกายภายในเวลาที่จำกัดครับ เพราะว่ามันจะเพิ่มความยากในการออกกำลังเป็นอย่างมาก เพราะเราต้องคุมจังหวะให้พอดีกับเวลา ซึ่งส่งผลดีต่อการบริหารกล้ามเนื้อมากกว่าการออกกำลังกายแบบไม่เป็นจังหวะอย่างชัดเจน

จัดเซตสำหรับการออกกำลังกายเฉพาะส่วน

ปัจจุบันมีท่าออกกำลังกายเฉพาะส่วนมากมาย แต่ละท่าต่างก็มีความเข้มข้นที่ต่างกัน ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดคือนำท่าบริหารที่มีความเข้มข้นต่างกันมาจัดเรียงเป็นเซต จากออกกำลังกายจากท่าที่ต้องใช้แรงมากไปน้อย ซึ่งท่าออกกำลังกายเซตนี้จะช่วยให้เราได้ทั้งขนาด ความแข็งแรง และความยืดหยุ่นในเซตเดียว ทั้งมีประโยชน์และประหยัดเวลาอีกด้วย

ตั้งระดับการออกกำลังกายจากระดับยากไปง่าย

การปรับท่าทางของท่าออกกำลังกายบางท่าจากยากไปหาง่าย ยกตัวอย่างเช่น ท่าโหนบาร์ซึ่งการโหนแบบกางแขนกว้างจะยากกว่าหุบแขน ก็สามารถปรับใช้เพื่อเพิ่มจำนวนครั้งได้ โดยเริ่มจากการโหนแบบกางแขนกว้างก่อน จากนั้นเมื่อหมดแรงแล้วลองหุบแขนเข้าหาตัว จะพบว่าเรายังสามารถโหนต่อได้เรื่อย ๆ ทำให้ได้จำนวนครั้งมากขึ้นและความเข้มข้นมากกว่าเดิมอีกต่างหาก

หยุดพักระหว่างเซตการออกกำลังกายบ้าง

การออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามให้ชัดเจน วิธีหนึ่งที่ช่วยให้เราสามารถทำได้คือ การหยุดพักระหว่างเซตนั่นเอง โดยเราควรแบ่งการออกกำลังของเราออกเป็นเซตละ 3-5 ครั้ง โดยระหว่างเซตก็ควรพักสัก 15 วินาที ซึ่งจะช่วยให้เราออกกำลังกายได้จำนวนครั้งเยอะกว่าการออกกำลังกายติด ๆ กันรวดเดียว แถมยังช่วยลดอาการเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อได้อีกต่างหากนะ

ออกกำลังช้าๆ แต่ เน้นในช่วงจังหวะสุดท้าย

การเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อแบ่งออกเป็น 2 จังหวะ คือ จังหวะแรกออกแรงยก กล้ามเนื้อจะหดตัวเพื่อดึงของเข้ามา และจังหวะหย่อน กล้ามเนื้อจะยืดตัวออก ซึ่งในจังหวะที่ 2 นั้นสำคัญมาก เพราะกล้ามเนื้อจะถูกใช้งานอย่างหนัก เราควรจะเคลื่อนไหวช้ ๆ ในจังหวะสุดท้ายนี้ ถือเป็นอีกวิธีที่ง่ายในการบริหารกล้ามเนื้อให้ได้ทั้งความแข็งแรงและขนาดที่เพิ่มขึ้น

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก
http://www.mensfitness.com/




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา