ทำไมเรา ออกกำลังกายแบบเดิมซ้ำ ๆ ถึงทำให้เห็นผลลัพธ์ช้าลง

ถ้าอยากให้หุ่นเฟิร์มทันใจ ตามที่ต้องการ ต้องหมั่นเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ นี่คือสาเหตุที่ทำไมเรา ออกกำลังกายแบบเดิมซ้ำ ๆ ถึงทำให้เห็นผลลัพธ์ช้าลง

ถึงแม้ว่าช่วงแรกในการออกกำลังกายเรายึดกับท่าออกกำลังกายที่ตั้งเป้าไว้และเห็นผลที่ออกมาชัดเจนได้ดั่งใจ แต่เคยสังเกตุกันรึเปล่าว่าเมื่อออกกำลังกายไปซ้ำ ๆ เรื่อย ๆ ด้วยท่าเดิม ๆ ที่ใช้มาแล้ว ร่างกายไม่ตอบสนองให้เห็นผลเร็วเหมือนกับตอนแรก ไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนเหมือนแต่ก่อน ?

สาเหตุที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะว่า เมื่อออกกำลังกายแบบเดิมตามที่เซ็ทเอาไว้เป็นระยะนาน ๆ ร่างกายจะปรับตัวเพราะคุ้นเคยกับการใช้งานแบบนั้นแล้ว และทำให้กล้ามเนื้อไม่จำเป็นต้องสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ เพราะว่าร่างกายได้คุ้นเคยกับสิ่งที่ทำไปอยู่ประจำแล้ว และสิ่งที่ตามมาก็คือทำให้ร่างกายเผาผลาญได้น้อยลง ทั้ง ๆ ที่ร่างกายของเราออกกำลังกายเท่าเดิมนั่นเอง

ดังนั้นการปรับเปลี่ยนการออกกำลังกายของตัวเองให้หลากหลาย จะช่วยได้ในหลาย ๆ ด้าน ไม่ใช่เพียงแค่การสร้างกล้ามเนื้ออย่างเดียว เช่นช่วยให้ลดน้ำหนักได้ต่อเนื่อง ให้ท้าทายร่างกายให้ใช้งานแบบที่ไม่คุ้นชิน เมื่อร่างกายไม่ชินแล้วก็จะกลับมาทำงานหนักขึ้นและเผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้นอีกครั้ง และยังรวมไปถึงการป้องกันการบาดเจ็บกล้ามเนื้อส่วนเดิม เพราะคนที่ออกกำลังกายรูปแบบเดิมเป็นประจำย่อมใช้กล้ามเนื้อชุดใดชุดหนึ่งเคลื่อนไหวในรูปแบบซ้ำ ๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บได้

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหา




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา