คิด คณชัย หนุ่มอาร์ตทิสสุดคูล เผยเคล็ดลับแต่งตัวสไตล์ น้อยเรียบง่าย แต่ไม่ดูลำลองเกินไป

หนุ่มอาร์ตทิสสุดคูล เซเลบบริตี้แถวหน้าของเมืองไทยอีก 1 คน คิด คณชัย เบญจรงคกุล ช่างภาพชื่อดังคลื่นลูกใหม่ มาแรงระดับแถวหน้าของวงการที่เรียกได้ว่ามีผลงานระดับประเทศมาแล้วอย่างหลากหลาย นอกจากนี้ยังเข้ามาเป็นผู้ดูแลและบริหารจัดการ Museum of Contemporary Art (MOCA BANGKOK) “โมก้า” พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย นับว่าเป็นอีกหนึ่งในธุรกิจของครอบครัวที่คุณคิดตั้งใจว่าจะเข้ามาพัฒนาและสร้างสิ่งใหม่ให้กับวงการศิลปะเพิ่มขึ้น และคุณคิดก็ยังมีความเป็นศิลปินอย่างเต็มเปี่ยมเพราะขณะนี้กำลังซุ่มทำเพลงของตัวเองอยู่ด้วย

“เป็นงานเพลงที่ทำร่วมกับเพื่อนๆครับ เป็นเพลงไทยแนว POP มีทั้งเพลงช้าและเพลงเร็ว อยากให้ลองติดตามกันดูครับ มีไฮไลท์อีกมากเลยแต่ขออุบไว้ก่อน” กิจกรรมที่ทำแตกต่างกันมากมีทั้งด้านศิลปะและการเป็นนักธุรกิจ คุณคิดเผยไลฟ์สไตล์ส่วนตัวที่มีความเป็นตัวเองคือ “ผมชอบอะไรใหม่ๆ อย่างไปเที่ยวก็จะชอบไปที่ใหม่ๆ ได้ถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศดีๆ เรียบง่าย ผมไม่ชอบอะไรที่มันดูเยอะ การแต่งตัวก็เช่นกันผมไม่ค่อยแต่งตัวเยอะเท่าไหร่ วันไหนที่เข้าไปทำงานที่พิพิธภัณฑ์โมก้า(Moca)ก็มีเป็นเสื้อเชิ้ตบ้างแล้วแต่โอกาส ผมรู้สึกว่าสายงานของผมคืองานสายอาร์ต เป็นฟีลลิ่งอาร์ตทิสไม่จำเป็นต้องใส่สูทผูกเนกไทมากมาย ยิ่งเวลาออกไปถ่ายรูปก็จะแต่งตัวสบายๆ เน้นให้เข้ากับงานและคอนเซ็ปต์ของงานครับ”

คิด คณชัย

ด้วยความที่เป็นคนชอบความเรียบง่ายแต่ยังคงมีสีสันสมกับความเป็นศิลปิน คุณคิดเลือกสวมใส่เสื้อโปโล Paris Polo สีฟ้า และได้เผยถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า Paris Polo พอได้สวมใส่มันรู้สึกดีครับ เป็นอะไรที่ง่ายๆ ลุคสามารถใส่ได้ตั้งแต่เช้าถึงเย็นเลย พอสวมแจ็คเก็ต หรือ เบลเซอร์ทับลงไปก็ทำให้ดูดี พร้อมไปคุยงานหรือคุยกับลูกค้าได้ ไม่ดูลำลองเกินไป ด้วยการซ่อนกระดุมมันก็ทำให้ดูมีดีไซน์มากขึ้น เนื้อผ้าก็ใส่สบายมาก โปร่งสบายไม่หนาเหมาะกับบรรยากาศของเมืองไทยที่เป็นเมืองร้อน ถ้ามีเสื้อที่ใส่สบายแล้วไม่อึดอัดมันก็ตอบโจทย์สำหรับทุกคนได้เลย ยิ่งได้ใส่กับสูทหรือเสื้อทับข้างนอกต้องเน้นให้ข้างในสบาย มันทำให้ง่ายขึ้น แต่ดูเนี๊ยบ เมื่อถอดแจ็คเก็ตออกก็ไปต่อได้เลย”

คุณคิดยังขอทิ้งท้ายใน เคล็ดลับการแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวถึงอีกด้วย

ในการเลือกเสื้อผ้าส่วนใหญ่ต้องดูว่าอะไรที่เหมาะกับเรา คิดเป็นคนที่ตัวไม่ได้ใหญ่ก็จะเลือกอะไรที่มันดูพอดีตัว เข้ากับตัวเราเองและดูสถานะ ดูโอกาสว่าเราจะไปที่ไหนก็ต้องแต่งตัวให้เหมาะสมกับสถานที่ ปกติคิดจะมีเสื้อโปโลลาคอสท์อยู่แล้วเพราะรู้สึกว่าใส่ง่าย ใส่สบาย ได้ทุกโอกาส ยิ่งมีเสื้อ Paris Polo มันง่ายมากไปได้ในทุกสถานการณ์และได้หลายสไตล์ด้วย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผม




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา