นักจิตวิทยาบำบัดเผย จดทุกสิ่งที่เรากินในแต่ละวัน คือเคล็ดลับลดน้ำหนักแบบชัดเจน

ถ้าอยากจะผอม กำจัดห่วงยางหน้าท้องออกไปให้เห็นผลแล้วล่ะก็ ลองทำตามดูนะครับ นักจิตวิทยาบำบัดเผย จดทุกสิ่งที่เรากินในแต่ละวัน คือเคล็ดลับลดน้ำหนักแบบชัดเจน

องค์การอนามัยโลกได้พบว่า ปี 2017 นั้น 1 ใน 3 ของประชากรโลกมีน้ำหนักเกินหรือมีโรคอ้วน คิดเป็น 3 เท่ากับผู้ประสบปัญหาโรคอ้วนที่เคยมีเมื่อปี 1975 โดยมีการสำรวจพบว่าหลายประเทศประสบปัญหาจำนวนของผู้มีน้ำหนักเกินและโรคอ้วนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการมีน้ำหนักตัวเกินยังเชื่อมโยงกับโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ที่เป็นอันตรายแก่ชีวิตมากกว่าการมีน้ำหนักน้อยกว่ามาตรฐาน

ตัวแทนจากมหาวิทยาลัย University of California ยังได้เสริมว่า วงการฟาสต์ฟู้ด บริษัทน้ำหวาน และธุรกิจต่างๆ ในประเทศที่กำลังพัฒนา ประสบปัญหาเรื่องของน้ำหนักเกินและโรคอ้วนอย่างรวดเร็ว โดยพวกเขาเพิ่มปริมาณแคลอรีและอาหารแปรรูป กับเกลือและน้ำตาลในอาหารที่คนปกติส่วนใหญ่ไม่กินกัน ทำให้พฤติกรรมการกินของประชากรในประเทศที่กำลังพัฒนานั้นเปลี่ยนแปลงไป เมื่อประชาชนย้ายไปอาศัยอยู่ในเมืองและทำงานได้เงินมากขึ้น พวกเขาเหล่านี้มีกิจกรรมที่เคลื่อนไหวน้อยลง ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นตามรูปแบบเดียวกับที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ

โดยนักจิตวิทยาบำบัดได้แนะนำวิธีลดน้ำหนัก ที่สามารถใช้งานและเห็นผลจริง ด้วยการจดทุกสิ่งที่กินในแต่ละวัน เพราะว่าการที่เรารู้ว่าเรากินอะไรเข้าไปนั้น จะสามารถควบคุมและเปลี่ยนพฤติกรรมการกินได้ดีกว่าการกินแบบตามใจปาก ผสมกับการเลือกรับประทานอาหารที่มีส่วนประกอบหลักเป็นพืชผัก เพราะว่าจะส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาว และลดกินเนื้อสัตว์ให้น้อยลงที่จะช่วยในการลดน้ำหนักได้นั่นเอง

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหา




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา