จริงหรือไม่!! กินผักโขมเเล้วจะเเข็งแกร่ง มีแรงแบบ ป๊อปอาย

เรามักจดจำภาพของ ป๊อปอาย เจ้าหนุ่มกะลาสีปากคาบไปป์สูบยาตลอดเวลาเมื่อถึงบทคิวบู๊กับ พูลโตเพื่อช่วยเเฟนสาว โอลีฟทีไรเป็นต้องเข้าตาจน เเต่สุดท้ายเขาก็เพิ่มพลังกลับมาเเข็งแกร่งเเละเอาชนะอริของเขาได้ด้วยการทาน ผักโขม จนคนทั่วโลกเข้าใจไปตามกันว่าการทาน ผักโขม  จะช่วยเพิ่มพลังให้รางกายเเข็งแกร่ง

ซึ่งอันที่จริงเเล้วเรื่องราวในการ์ตูนก็ไม่เกินจริงไปสักเท่าไหร่ นักวิทยาศาสตร์จาก Freie Universität Berlin ประเทศเยอรมันได้ค้นพบความลับของผักโขมที่มีผลกระทบต่อร่างกายของมนุษย์ โดยพบว่าในผักโขมมีฮอร์โมน เอสไดสเตอโรน (Ecdysterone) ซึ่งจะผลิต ที่เป็นสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬาเพราะเมื่อสารชนิดนี้เข้าสู่ร่างกายจะช่วยในเรื่องของการเพิ่มกล้ามเนื้อ

พูดให้เข้าใจง่ายขึ้นคือฮอร์โมนในผักโขมมีผลออกฤทธิ์เพิ่มสารสเตียรอยด์เข้าสู่ร่างกายทำให้ร่างกายมีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น เมื่อร่างกายรับสารสเตียรอยด์เข้าไปจะทำให้ร่างกายมีแรง ทนทานต่อการออกกำลังกาย ความคล่องตัวสูงขึ้นเพิ่มปริมาณกล้ามเนื้อเเละเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย

สารสเตียรอยด์

ดังนั้นสารสเตียรอยด์จึงไม่ต่างไปจากยาโด๊ปซึ่งเป็นสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬาเเละเมื่อมีการตรวจร่างกายหากนักกีฬารายใดทานผักโขมเข้าไปรับรองมีสิทธิ์ถูกตรวจพบว่าแอบใช้สารกระตุ้นในการลงเเข่งขันกีฬา ดังนั้นการที่ ป๊อปอายกินผักโขมเเล้วมีพลังเเสดงว่าเรื่องนี้มีมูลของเค้าความจริงอยู่

หากตัดเรื่องโทษของผักโขมที่มีสารผลต่อนักกีฬาออกไป ผักโขมก็มีประโยชน์ร่างกายทั้งด้านให้คุณค่าทางอาหารเเละช่วยซ่อมเเซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา