7 วิธีดูแล สุขภาพ ง่ายๆ ตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่ ทำได้ไม่ยุ่งยาก!!

อย่างที่ทราบกันดีว่าในยุคสมัยใหม่นั้น สุขภาพ ของคนเราเริ่มบั่นทอนลดลงไปเรื่อยๆ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทั้งจากมลพิษในอากาศ ความเครียดจากการทำงานหนัก หรือแม้แต่การดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งผลกระทบร้ายแรงเหล่านี้ หลายคนอาจจะกำลังมองข้าม และไม่เห็นถึงความสำคัญ กว่าจะรู้สึกตัวก็สายไปแล้ว เพราะโรคภัยต่างๆ ที่กำลังเกาะกินภายในร่างกาย มันจะไม่แสดงตัวตนออกมาเลย หากไม่ไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาความผิดปกติในร่างกาย

แต่มันจะดีกว่านี้มั้ย!! ถ้าคนรุ่นใหม่อย่างเราๆ จะหันมาดูแลสุขภาพตัวเองกันมากขึ้น ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงไม่กี่ข้อ ที่สามารถนำมาปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ลองไปชมกันได้เลย

1.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ - นี่คือวิธีที่ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายจนเกินไป เพราะคนเรามักจะยึดติดกับคำว่า "ไม่มีเวลา" แต่จริงๆ แล้ว การออกำลังกายมีด้วยกันหลายวิธี เพียงแค่ใช้เวลาต่อวันประมาณ 15-30 นาที จะทำให้ร่างกายคุณเริ่มเข้าที่เข้าทางขึ้น และส่งเสริมให้สถาพจิตใจดีขึ้นตามลำดับ

2.ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ - นี่คือส่วนแรกที่เริ่มต้นทำง่ายมากที่สุด การทานอาหารแต่ละวันควรจะมีคุณค่าทางโภชนาการครบทั้ง 5 หมู่ 1.โปรตีน จาก เนื้อสัตว์, ไข่, นม 2. คาร์โบไฮเดรต จากข้าว, แป้ง, น้ำตาล 3. เกลือหรือแร่ธาตุ จาก พืชผักชนิดต่างๆ 4.วิตามิน จาก ผลไม้ และ 5. ไขมัน จากพืช, สัตว์ นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสหวานจัดหรือเค็มจัด

3.เลิกสูบบุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ - ในขณะที่หลายคนยังสนุกไปกับสิ่งเหล่านี้ แต่จะมีใครรู้บ้างว่า บุหรี่ และสุรา เป็นสิ่งที่บั่นทอนร่างกายทั้งทางตรง และทางอ้อม เพราะสารจากบุหรี่ และฤทธิ์สุรา จะมาพร้อมกับจุดเริ่มต้นโรคภัยต่างๆ ในร่างกาย อาทิ โรคปอด โรคตับ โรคมะเร็ง โรคหัวใจ เป็นต้น

4.พักผ่อนให้เพียงพอ - ใครว่าการนอนหลับพักผ่อนไม่สำคัญ แต่นี่คือสิ่งที่จำเป็นไม่ต่างกับข้ออื่นๆ เพราะตามปกติของมนุษย์ต้องพักผ่อนอย่างน้อย 7 - 8 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อให้พร้อมในการตื่นรับเช้าวันใหม่ของทุกวัน จะทำให้ร่างกายสดชื่นมากขึ้น และช่วยส่งเสริมให้อวัยวะต่างๆ ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

5.ดื่มน้ำเปล่า - การดิ่มน้ำสะอาดเป็นประจำในปริมาณที่เหมาะสมทุกวัน นอกจากร่างกายจะสดชื่นขึ้นแล้ว ยังมีผลดีต่อระบบขับถ่าย การไหลเวียนโลหิต และช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวอีกด้วย

6.หมั่นตรวจเช็คสุขภาพ - การตรวจสุขภาพเพื่อหาความผิดปกติของอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกาย โดยที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ หากเจอความผิดปกติก็จะสามารถรักษาได้ทันเวลา

7.ปล่อยวางจากความเครียด - ในการใช้ชีวิตประจำกันของมนุษย์ก็จะเก็บเรื่องราวต่างๆ กลับมาคิดให้ปวดหัวเป็นประจำ ส่งผลให้สุขภาพจิตเสีย และเป็นบอเกิดของโรคภัยต่างๆ ซึ่งเราควรจะรู้จักปล่อยวางเสียบ้าง ทำสมองให้ปลอดโปร่งอยู่เสมอ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา