รีวิว Skyscraper ระห่ำตึกเสียดฟ้า

ถือเป็นอีกปีที่นักแสดงชื่อดังอย่าง Dwayne Johnson หรือที่หลายคนเรียกติดปากไปแล้วว่า The Rock มีผลงานออกมาให้แฟนๆ ติดตามกันตลอด หลังจากเพิ่งได้ดูหนังแอ็คชั่น Rampage ไปเมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมาไม่กี่เดือนเราก็ได้ชม Skyscraper ระห่ำตึกเสียดฟ้า ที่เจ้าตัวแสดงนำอีก ซึ่งแน่นอนว่าก็เป็นหนังแนวแอ็คชั่นเหมือนกัน มาคราวนี้ไม่ได้ไปสู้กับสัตว์ที่ไหน แต่ต้องมาช่วยครอบครัวออกมาจากตึกที่มีไฟไหม้ โดยหนังได้ Rawson Marshall Thurber ผู้กำกับชาวอเมริกันมากำกับความมันในครั้งนี้

Skyscraper ระห่ำตึกเสียดฟ้า ว่าด้วยเรื่องราวของ วิล ซอว์เยอร์ ทหารผ่านศึกของสหรัฐอเมริกา และเคยทำหน้าที่เป็นอดีตหัวหน้าทีมช่วยเหลือตัวประกันของ FBI ที่ตอนนี้มาทำหน้าที่เป็นผู้รักษาความปลอดภัยในตึกสูงระฟ้า ในสัญญาระบุว่าเขาจะต้องทำหน้าที่ในตึกที่มีความสูงและมีความปลอดภัยมากที่สุดในโลกที่จู่ ๆ ก็เกิดเพลิงไหม้กะทันหัน เขาจะต้องตามหาคนรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับการทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของเขาที่ติดอยู่ในตึกนี้ให้ได้

เรียกว่าเป็นกระแสมาตั้งแต่ปล่อยโปสเตอร์แรกของหนังเลย ซึ่งเป็นภาพของ Dwayne Johnson กำลังกระโดดเข้าตึกที่ทำเอาแฟนหนังหลายคนอดแซวไม่ได้ เพราะมันแทบจะไม่อยู่ในหลักความเป็นจริงเลย แต่พอได้ไปดูในหนังฉากนี้มันก็ดูสมจริงอยู่ ไม่ได้ไกลมากอย่างที่เห็นในโปสเตอร์

แน่นอนว่าหากมองภาพรวมของหนังที่ขายแอคชั่นเป็นหลักก็ถือว่าทำออกมาได้ดี แม้ว่ามันจะเกินจริงไปมาก แต่ก็ไม่ได้ดูน่าเกลียด ดูได้เพลินๆ สนุกดี และมีหลายต่อหลายฉากที่ทำเอาคนดูอย่างเราลุ้นระทึกกันสุดๆ โดยเฉพาะฉากที่กระโดดเข้าตึกกับอีกฉากหนึ่งที่หวาดเสียวพอๆ กัน ส่วนจะเป็นฉากไหนนั้นต้องไปดูกันเอง ใครที่เป็นโรคกลัวความสูงนี่มีขาสั่นแน่

ในส่วนของบทหนังก็ขอบอกเลยว่ามันไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าที่เราเห็นในตัวอย่าง เพราะหนังเดินเรื่องเป็นเส้นตรงแบบที่คิดว่าหลายคนก็น่าจะเดาตอนจบได้ และสิ่งเราจะได้เห็นจากในหนังอีกนั่นก็คือ คนจีน (อีกแล้ว) ดูก็รู้ว่าค่ายพยายามเอาใจคนจีนมาก (ก็นายทุนน่ะนะ) แล้วสถานที่สร้างตึกนี้ก็อยู่ที่ฮ่องกงอีกด้วย ซึ่งขอชื่นชมในจุดนี้ที่ออกแบบตึกออกมาได้ยิ่งใหญ่อลังการมาก

เชื่อว่าใครที่ได้ดูหนังน่าจะคิดเหมือนกันว่ามันช่างค่อนข้างเข้ากับสถานการณ์ในบ้านเราตอนนี้เลย ซึ่งเป็นกรณีที่ทีมนักฟุตบอลหมูป่าและโค้ชติดอยู่ในถ้ำ แต่ในหนังครอบครัวพระเอกติดอยู่ในตึกแถมกำลังถูกไฟไหม้ด้วย พอดูหนังจบมันก็มีความรู้เหมือนกับเราได้เห็นข่าวหน่วยซีลช่วยทั้ง 13 ชีวิตออกมาได้อย่างปลอดภัยอย่างไรอย่างนั้น

ปล.แอบชอบเพลงประกอบที่ขึ้นตอนจบมาก เชื่อว่าใครที่ดูหนังจบแล้วน่าจะไปหามาฟังกัน

Skyscraper ระห่ำตึกเสียดฟ้า 8/10 คะแนน เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา