รีวิว City Hunter สายลับคาสโนเวอร์

นับว่าเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่ถูกสร้างมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดังมาหลายครั้งหลายเวอร์ชั่น สำหรับ City Hunter ที่ล่าสุดฝรั่งเศสนำมาสร้างใหม่ในชื่อ Nicky Larson et le parfum de Cupidon หรือชื่อไทยที่ว่า สายลับคาสโนเวอร์ งานกำกับจากฝีมือ ฟิลลิเป ลาโชว์ (Philippe Lacheau) ที่นั่งแท่นกำกับและแสดงนำด้วยตัวเอง โดยงานนี้แฟนชาวไทยไม่ต้องห่วงเรื่องภาษา ไม่ต้องอ่านซับ เพราะสหมงคลฟิล์มได้ น้าต๋อย เซมเบ้ และ พันธมิตร มาร่วมให้เสียงพากย์ในครั้งนี้ เชื่อว่าความตลกไม่แพ้ต้นฉบับแน่นอน

City Hunter สายลับคาสโนเวอร์ ว่าด้วยเรื่องราวของ นิกกี ลาร์สัน บอดี้การ์ดขั้นเทพ และเป็นนักสิบเอกชนฝีมือฉมัง เขาได้รับการติดต่อให้รับภารกิจสุดอันตรายในการนำน้ำหอมแห่งคิวปิดกลับคืนมา ว่ากันว่าน้ำหอมนี้จะทำให้ผู้ใช้เกิดความหลงใหลจนถอนตัวไม่ขึ้น งานนี้ไม่ธรรมดาเพราะต้องพบกับศัตรูฝีมือฉกาจจะฮาและเพี้ยนแค่ไหนมาดูกัน

เรียกได้ว่า City Hunter ในเวอร์ชั่นนี้ถือเป็นเวอร์ชั่นคนแสดงที่สนุกมากที่สุดอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง เนื่องจากองค์ประกอบหลายๆ อย่างนั้นถือว่ามีความพอเหมาะพอดี โดยเฉพาะในเรื่องของความตลกที่ได้จากการพากย์เสียงของ น้าต๋อย เซมเบ้ และ พันธมิตร ที่มีความลงตัวไม่ได้ล้นเกินไป ทำให้ภาพรวมของหนังออกมาฮาอย่างที่หวัง ถึงแม้ว่าบางมุกมันจะเฉิ่มเชยไปบ้างก็ตาม

อีกหนึ่งอย่างที่เป็นจุดขายของเวอร์ชั่นนี้ก็คือ ฉากแอคชั่นที่หลุดโลกหาได้ยากในหนังเรื่องอื่น กฏฟิสิกส์หรือทางวิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ทั้งหลายไม่สามารถนำมาใช้กับหนังเรื่องนี้ได้ รวมทั้งของสำคัญในเรื่องอย่างน้ำหอมที่เรียกได้ว่าเป็นตัวชูโรงสร้างความเพลิดเพลินได้มากโข เรียกว่าเป็นความบ้าบอที่มาพร้อมความสนุกแบบไม่สนความเป็นจริง เชื่อว่าใครที่อยากคลายเครียดไปดูเรื่องนี้แล้วจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

และสิ่งสำคัญหนังยังคงคาแรคเตอร์ของพระเอกผู้เป็นสายลับไว้อย่างดี ค่อนข้างเคารพต้นฉบับ โดยเฉพาะความเจ้าชู้ประตูดินและหื่นฮาแบบจัดเต็ม เว้นเสียแต่รูปลักษณ์ของตัวละครที่ขึ้นอยู่กับชาติพันธุ์ ซึ่งหากมองข้ามประเด็นนี้ไปเชื่อว่าแฟนหนังน่าจะสนุกไปกับเรื่องราวป่วนๆ เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี ขอแนะนำว่าอย่าไปคิดอะไรมาก ดูเอาแค่สนุกก็ตอบโจทย์สุดๆ แล้ว

ปล. หนังอาจจะไม่เหมาะสำหรับเด็กและเยาวชน เพราะมีความรุนแรงและโป๊เปลือยมากทีเดียว

City Hunter สายลับคาสโนเวอร์ 7/10 คะแนน เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา