รองหัวหน้าประชาธิปัตย์ จี้ กทม. ให้ความรู้ประชาชนเรื่องฝุ่นละออง
รองหัวหน้าประชาธิปัตย์ จี้ กทม. ให้ความรู้ประชาชนเรื่องฝุ่นละออง เผย ชวนปลูกต้นไม้มากขึ้นช่วยป้องกันได้

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนตัวได้ศึกษาและติดตามปัญหาเกี่ยวกับฝุ่นละอองขนาดเล็กมาตั้งแต่สมัยลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อปี 2543 ทำให้มีความรู้เบื้องต้นว่าฝุ่นนี้เกิดจากสภาพอากาศนิ่ง โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวไม่มีลมพัด สภาพอากาศล้อมรอบด้วยอาคารบ้านเรือน ทำให้ปริมาณเพิ่มขึ้น 3 เท่า

ไม่เหมือนกับฝุ่นจากการก่อสร้าง หรือจากการเผาวัตถุต่างๆ จากควัน แต่เป็นฝุ่นชนิดพิเศษที่เล็กมากไม่สามารถกรองผ่านจมูกคน หรือใช้หน้ากากอนามัย (Mask) ปิดป้องกันได้ เพราะทั้งขนจมูกและมาส์กนี้ กรองฝุ่นชนิดอื่นและกลิ่นได้ แต่ไม่สามารถกรอง PM2.5 ได้เพราะค่า PM2.5 เป็นกรณีพิเศษดังนั้นคน กทม.จะต้องเข้าใจเรื่องนี้ เพื่อป้องกันจะได้ทราบว่าหากสูดฝุ่นละอองขนาด PM2.5 เข้าไปแล้วจะมีอาการอย่างไรบ้าง ต้องให้ประชาชนทราบ เพื่อจะได้ตื่นตัวและพบแพทย์ได้ทันท่วงที ก่อนที่จะลุกลามไปมากกว่านี้

อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณ กทม. ที่เริ่มจะฉีดน้ำบนพื้นถนนเพื่อลดฝุ่น และขอเรียกร้องหน่วยงานต่างๆ อาทิ กทม. แพทย์ กรมควบคุมมลพิษ ช่วยให้ความรู้กับประชาชนมากกว่าเดิม แม้ป้องกันไม่ได้แต่ให้ความรู้กับประชาชนตื่นตัว สังเกตอาการ รู้เท่าทันหากประสบปัญหา จะได้ถึงมือแพทย์ได้ทันท่วงที และอยากเชิญชวนให้ทุกคนมีจิตสำนึก ช่วยกันปลูกต้นไม้ เพราะการปลูกต้นไม้ป้องกันได้หลายอย่าง ทั้งการลดเสียงและกรองฝุ่นทำให้อากาศบริสุทธิ์




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา