แฟนคลับเศร้า!! ‘ช่วงช่วง’ ตายแล้ว เผยพี่เลี้ยงช่วยกันยื้อชีวิตแต่ไม่เป็นผล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผย ‘ช่วงช่วง’ แพนด้าขวัญใจคนไทย ตายแล้วด้วยอายุ 19 ปี
  • ’ช่วงช่วง’ เป็นแพนด้ายักษ์เพศผู้ เดินทางมาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่พร้อมกับ ‘หลินฮุ่ย’ ในปี 2546
  • ตลอดระยะเวลา 16 ปี ที่อยู่ในสวนสัตว์เชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวเข้าชมกว่า 15 ล้านคน สร้างรายได้ให้กับสวนสัตว์กว่า 295 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา ได้รับยืนยันจากนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ว่า ‘ช่วงช่วง’ แพนด้าขวัญใจคนไทยและนักท่องเที่ยวได้ตายลงแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ได้รับรายงานจากพี่เลี้ยงว่า ‘ช่วงช่วง’ ได้มีอาการผิดปกติ หลังจากกินอาหารแล้วลุกเดินภายในส่วนจัดแสดงจากนั้นได้ล้มลง ซึ่งทางพี่เลี้ยงได้ช่วยกันพยายามยื้อชีวิตแต่ไม่เป็นผล ส่วนสาเหตุจะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

สำหรับ ‘ช่วงช่วง’ เป็นแพนด้ายักษ์เพศผู้ เกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2543 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเดินทางมาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่พร้อมกับหลินฮุ่ยในปี 2546 ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน ขณะนั้น ‘ช่วงช่วง’ มีอายุ 3 ขวบ ก่อนให้กำเนิดหลินปิง ปี 2552 ตลอดระยะเวลา 16 ปี ที่ผ่านมา ครอบครัวแพนด้ากลายเป็นขวัญใจของคนไทย มีนักท่องเที่ยวเข้าชมกว่า 15 ล้านคน สร้างรายได้ให้กับสวนสัตว์เชียงใหม่ กว่า 295 ล้านบาท

ในวัย 19 ปี หากเทียบกับมนุษย์แล้ว ถือว่า ‘ช่วงช่วง’ เข้าสู่วัยกลางคน เทียบกับคนอายุประมาณ 40 ปี แต่มีสุขภาพดี กินจุจนเริ่มอ้วน น้ำหนักประมาณ 122 กก. ซึ่งที่ผ่านมาทีมสัตวแพทย์ได้ดูแลและจัดกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมเพื่อฟิตร่างกาย เตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลผสมพันธ์ที่กำลังจะมาถึงในเดือนกุมภาพันธ์นี้ หลังได้รับการยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญประเทศจีนว่ายังมีโอกาสในการผสมพันธ์ได้อยู่ แต่ล่าสุดก็ปรากฏว่าข่าวร้ายที่สร้างความเสียใจให้กับแฟนคลับดังกล่าว




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา