เหนียวเหมือนสักยันต์! 5 อันดับทีมเสียซิงน้อยที่สุดในลีกชั้นนำยุโรป

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายสำหรับลีกดังของยุโรปแล้ว มีบางลีกที่ได้ข้อสรุป แต่ก็ยังมีอีกหลายลีกที่กำลังลุ้นแชมป์กันอย่างเมามันส์ นอกจากเกมรุกที่ต้องทะลวงคู่แข่งแล้ว เกมรับในโลกฟุตบอลก็ถือเป็นหัวใจสำคัญในการแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทีมนั้นๆ เช่นกัน มาดูกันว่า 5 อันดับทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดใน 5 ลีกดังของยุโรปเวลานี้มีทีมไหนกันบ้าง

5. ยูเวนตุส - เสีย 23 ประตู จาก 33 เกม

ยูเวนตุส เพิ่งคว้าแชมป์ กัลโช่ ซีเรีย อา เป็นสมัยที่ 8 ติดต่อกัน เกมรับที่เหนียวแน่นยังคงเป็นเครื่องหมายการค้าของทัพม้าลาย หลังเสียไปเพียง 23 ประตู จาก 33 เกม

โดยแนวรับพวกเขาประกอบไปด้วย วอจเซียค เซสนี ที่เฝ้าเสายาวๆ หลัง มัตเตีย เปริน มีอาการบาดเจ็บ เจา กอนซาโล่ , จอร์จิโอ คิเอลลินี่ , ลีโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และ อเล็กซ์ ซานโดร

4. อาร์แบ ไลป์ซิก - เสีย 23 ประตู จาก 30 เกม

อาร์แบ ไลป์ซิก อยู่ในอันดับ 3 บนตาราง บุนเดสลีกา เสียประตูไปเพียง 23 ลูก จาก 30 เกมในลีก ซึ่งเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีกเวลานี้ พร้อมทั้งเก็บคลีนชีทได้ถึง 15 ครั้ง

โดยแนวรับตัวหลักของ ไลป์ซิก ประกอบไปด้วย ปีเตอร์ กูลัคซี อดีตนายด่าน ลิเวอร์พูล ที่ลงเฝ้าเสาทุกเกมในลีก ส่วนแผงกองหลังมี วิลลี ออร์บัน , ดายอ็ต อูปาเมกาโน่ , อิบราฮิมา โกนาเต้ , ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ , นอร์ดี มูคีเล , มาร์เซล ฮาล์สเตนเบิร์ก และ มาร์เซโล่ ซารัคคี ที่คอยสลับกันเล่นในระบบ 5-3-2

 

3. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - เสีย 22 ประตู จาก 34 เกม

แมนฯ ซิตี้ กำลังขับเคี่ยวกับ ลิเวอร์พูล เพื่อป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ ลีก เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน ฤดูกาลนี้ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะแผงแนวรับที่ทุ่มซื้อเพื่ออุดช่องโหว่จนช่วยให้เรือใบสีฟ้าเสียประตูเพียง 22 ลูกเท่านั้นในเวลานี้

แนวรับของทีมชุดนี้ประกอบไปด้วย เอแดร์ซอน เฝ้าเสา , เบนแฌแม็ง เมนดี้ , ฟาเบียน เดลฟ์ และ อเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่เป็นส่วนหนึ่งในตำแหน่งแบ็กซ้าย เนื่องจากผลัดกันเจ็บบ่อยครั้ง โดยมี จอห์น สโตนส์ และ อายเมอริค ลาป๊อร์กต์ ยืนเป็นเซ็นเตอร์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่เล่นแบ็คขวา และถูกจับหุบเข้ามาเล่นเซ็นเตอร์ในระบบหลังสามตัวหลายหน

 

2.แอตเลติโก้ มาดริด - เสีย 21 ประตู จาก 33 เกม

แอต.มาดริด ของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ยังคงความยอดเยี่ยมในการไล่บี้คู่แข่งเพื่อป้องกันประตูได้อย่างเหนียวแน่น ฤดูกาลนี้ "ตราหมี" เสียไป 21 ประตู และตามหลังจ่าฝูง ลา ลีกา อย่าง บาร์เซโลน่า 9 แต้ม

แนวรับประกอบไปด้วย แยน โอบรัค ผู้รักษาประตู , ซานติอาโก้ เอเรียส , ดีเอโก้ โกดิน , โฆเซ่ ฆิเมเนซ และ ฟิลิปเป้ หลุยส์

1.ลิเวอร์พูล - เสีย 20 ประตู จาก 35 เกม

ทีมที่เสียประตูน้อยสุดใน 5 ลีกดังของยุโรป ได้แก่ ลิเวอร์พูล ที่ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนมีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งฤดูกาลนี้แนวรับหงส์แดงลงตัวเอามากๆ จนเสียไปเพียง 20 ประตูเท่านั้น

โดยแนวรับประกอบไปด้วย อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายด่านแซมบ้านที่เพิ่งทุ่มซ้อเข้ามาในฤดูกาลนี้ , เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กดาวรุ่งที่ยึดตัวจริงในฝั่งขวา , เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่จับคู่กับ โจ โกเมซ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กช่วงแรกก่อนที่จะเจ็บ และเป็น โจเอล มาติป ที่ได้เล่นแทน และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายปอดเหล็กชาวสก็อตแลนด์




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา