ฝ่าทุกวิกฤต คุณอริยะ พนมยงค์ แบบอย่างของผู้นำที่ยืนเคียงข้างในทุกสถานการณ์

หนึ่งในผู้บริหารหนุ่มที่มีผลงานโดดเด่นติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ถ้าพูดถึงชื่อของ คุณอริยะ พนมยงค์ ขึ้นมาก็จะคุ้นหูเป็นอย่างดี เพราะเป็นผู้ที่เคยนำทัพฝ่าวิกฤตให้กับหลากหลายบริษัท และล่าสุดกับตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิล์ด จำกัด (มหาชน) ที่หลายคนจับตากับการบริหารงานในครั้งนี้ คุณอริยะจึงกลายเป็นบุคคลที่เหมาะสมแก่การมอบนิยามแห่งคำว่า “The Leadership” ซึ่งอาจกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายคนในการทำธุรกิจ

รับมืออย่างไร กับสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันที่มีแต่ความเสี่ยง

“ผมคิดว่าความเสี่ยงมันเป็นเรื่องธรรมชาติมากโดยเฉพาะในยุคนี้ การเปลี่ยนแปลงมันมาอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นความเสี่ยงมันก็จะมีอยู่ตลอดเวลา แต่สิ่งที่มันจะทำให้เราบริหารได้ดีก็คือเราต้องมีแผนที่ชัดเจน และถ้าเราวางแผนได้ดีเราก็จะบริหารความเสี่ยงเหล่านั้นได้

อะไรคือแรงบันดาลใจของการเป็นผู้นำ

“ผมมีมุมมองความคิดอยู่สองแบบ ด้านที่หนึ่งคือเราต้องดูที่ความกลัวของเรา สิ่งที่ผมกลัวคือการต้องทำในสิ่งเดิม ทั้งๆ ที่รู้ว่ามันไม่สำเร็จแน่นอน แต่ผมไม่ใช่คนที่ยอมแพ้ง่ายๆ ผมต้องการเอาชนะ เอาชนะตัวเอง และนั่นคือแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ซึ่งการทำแบบนั้นมันก็มีความเสี่ยงที่เราจะผิดพลาดแต่มันก็มาพร้อมกับโอกาสที่เราจะสำเร็จเช่นกัน และในขณะเดียวกัน จากที่เราเป็นผู้รู้ เราจะต้องกลายเป็นผู้เรียนรู้ เราต้องพร้อมที่จะเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาและพร้อมที่จะสนุกกับการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่กลัวที่จะเปลี่ยนแปลง”

นิยามแห่งคำว่า “The Leadership” ของคุณคือ

“ถ้าเราเป็นผู้นำที่ดี หมายถึงเราต้องอยู่แถวหน้ากับเค้า เราต้องอยู่ในสนามรบกับเค้า เค้าถึงจะรู้สึกศรัทธาในตัวเรา ไม่ใช่เราอยู่กองหลังแล้วเราสั่งอย่างเดียว เราอยู่ข้างหน้ากับเค้า เราสู้ เรารบกับเค้า เราแพ้เราชนะด้วยกัน เราอยู่ในเรือลำเดียวกัน และเราต้องทำให้เค้าเห็นว่าการที่จะทำในสิ่งที่ไม่เคยทำต้องทำยังไง นอกจากจะทำเพื่อเป็นตัวอย่างให้เค้า เราต้องเปิดโอกาสให้เค้าเป็นคนทำด้วย ต้องเปิดโอกาสให้เค้าผิดพลาดได้ด้วย แต่เมื่อไหร่ที่เค้าทำสำเร็จ ความเชื่อของตัวเค้าเองก็จะกลับมาถึงเราว่านอกจากมันจะเป็นไปได้แล้ว เค้ายังทำได้ด้วย”

คิดว่าอะไรคือกุญแจของความสำเร็จ

“คือ ผมมีความเชื่ออย่างหนึ่ง ผมคิดว่าถ้าเราอยากจะได้ในสิ่งที่เราไม่เคยได้ เราต้องทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำ ฟังดูเหมือนเป็นสิ่งที่พูดง่าย แต่เป็นสิ่งที่ทำยาก ผมคนเดียวไม่สามารถไปถึงจุดหมายได้ถ้าปราศจากทีม การมีทีมที่ดีอันดับแรกเลยคือคนรอบๆ ตัวเราต้องมีพลังบวก และในขณะเดียวกันเราก็ต้องสร้างแรงบันดาลใจให้เค้าด้วย”

ปลุกความเป็นผู้นำของคุณผ่านแคมเปญ Experience The 7 :  The 7 Stories ของ BMW Thailand ไปกับ 7 เรื่องราวของบุคคลที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณก้าวสู่ความสำเร็จ

 




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา