สัมภาษณ์พิเศษผู้พัฒนาเกม ROYAL CROWN เตรียมพบกับการแข่งขันสุดมันส์พร้อมชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 240,000 บาท

เป็นเวลาหนึ่งเดือนแล้วหลังจากทาง LINE Games เปิดให้บริการเกม Survival MOBA ที่มีชื่อว่า ROYAL CROWN โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางผู้พัฒนาเกมได้รวบรวมความเห็นจากผู้เล่น เพื่อนำมาปรับปรุงเกมให้ดียิ่งขึ้น โดยจุดเด่นของเกมคือการผสมผสานระหว่างแนว RPG และ Survival MOBA ที่มาพร้อมกับตัวละครสุดน่ารัก

ในวันนี้เราได้มีโอกาสพิเศษในการสัมภาษณ์พิเศษคุณ Kiryong Nam ซีอีโอของ Meerkat Games บริษัทผู้พัฒนาเกม ROYAL CROWN ที่จะมาเผยถึงรายละเอียด รวมถึงทิศทางในอนาคตของเกม และที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือเรามีข่าวพิเศษเกี่ยวกับอีเวนท์การแข่งขันมาให้ติดตามกันด้วยครับ

ทางขวา: คุณ Kiryong Nam (CEO, PD)
ทางซ้าย: คุณ Choonghwan Hwang (VP)

Q: ช่วยแนะนำตัว รวมถึงผลงานที่ผ่านมาให้ชาวไทยได้รู้จักได้ไหมครับ?
คุณ Nam: สวัสดีครับ ผมคือผู้กำกับเกม ROYAL CROWN และ CEO ของ Meerkat Games โดยก่อนหน้านี้ผมเคยมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Gunz, Raiderz และ Arena Masters
คุณ Hwang: ส่วนผมคือผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนสำหรับ ROYAL CROWN และ VP (รองประธาน) ของ Meerkat Games ผมทำงานกับคุณ Nam มาตั้งแต่เกม Raiderz

Q: อะไรคือระบบที่เป็นจุดเด่นที่สุด และพวกคุณชื่นชอบมากที่สุดภายในเกม?
คุณ Nam: จุดเด่นของเกมคือ ตัวละครที่น่ารักน่าชังภายในเกม ROYAL CROWN ซึ่งหาได้ยากในเกมประเภทนี้ เกมของเราเป็นเกมแนว Battle Royal แต่เราต้องการทำให้เกมดูอบอุ่นและเป็นมิตรกับผู้เล่นทุกคน เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนเข้าถึงเกมได้ง่ายขึ้น รวมถึงร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่นได้ ตัวอย่างเช่น การแบ่งปันอาหาร, การเก็บไอเทมเพื่อสมาชิกในทีม เป็นต้น

Q: อะไรคือแรงบันดาลใจที่ทำให้คุณตัดสินใจนำเกม RPG มาผสมกับ MOBA และ Battle Royale ครับ?
คุณ Hwang: ก่อนหน้านี้เราได้พัฒนาเกม เริ่มเปิดให้บริการเกมสไตล์ Action MOBA  ซึ่งในขณะนั้นเรากำลังมองหาไอเดียเพื่อสร้างเกมต่อไปของพวกเรา ซึ่งเกมแนว Battle Royal นั้นกำลังเป็นนิยมอย่างมาก ทำให้เราสนใจที่จะพัฒนาเกมรูปแบบนี้ แล้วนำมาปรับแต่งเกมนี้ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วยการใส่องค์ประกอบของความเป็นเกม MOBA ลงไป 

Q: อะไรคือจุดสำคัญที่สุดที่จะทำให้ผู้เล่นคว้าชัยในการแข่งขัน Royal Crown?
คุณ Hwang: เริ่มต้นเกม ผู้เล่นจะต้องดูว่าเครื่องบินนั้นจะบินไปทางไหน ผู้เล่นจะต้องกระโดดร่มลงมาในจุดใดจุดหนึ่งบนแผนที่ ฟาร์มหาไอเทม และเพิ่มเลเวลของตัวละคร ระหว่างที่ผู้เล่นกำลังทำอย่างนั้น ก็จะมีโอกาสพบเจอกับผู้เล่นคนอื่นได้ตลอดเวลา และจะทำให้ผู้เล่นเข้าสู่การแข่งขันแบบ PVPs นั่นแปลว่าผู้เล่นจะต้องหาเส้นทางการฟาร์มที่ดีที่สุด เพื่อทำให้ผู้เล่นมีอุปกรณ์ที่ดี มีเลเวลที่สูงกว่าคนอื่น ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้เปรียบคนอื่นเป็นอย่างมาก 

Q: คุณมองตลาดเกมไทยเป็นอย่างไร และคาดหวังว่า Royal Crown จะประสบความสำเร็จมากแค่ไหนครับ?
คุณ Nam: ผมอาจจะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในตลาดเกมของไทยมากนัก แต่ผมทราบมาว่าเกม PvP เป็นที่ชื่นชอบอย่างมากในประเทศไทย อีกทั้งเกมนี้ยังมาพร้อมกราฟิกที่สวยงาม และประเภทของเกมที่น่าสนใจ เราเชื่อว่าแฟนเกมชาวไทยจะชื่นชอบ ROYAL CROWN อีกทั้งเรายังพร้อมที่จะสนับสนุนแฟนเกมของเราทุกคนตลอดเวลา

Q: คุณมีแผนที่จะเพิ่มเติมอะไรลงไปในเกมในอนาคตหรือไม่? (โหมด 2 คน, อาชีพ หรือองค์ประกอบอื่นๆ)
คุณ Hwang: เราจะเปิดตัวแชมเปี้ยนใหม่ตลอดทุกเดือน นอกจากนี้เรามีการวางแผนที่จะเพิ่มโหมดใหม่มาให้เล่นด้วยเช่นกัน และในซีซั่นต่อไป ผู้เล่นจะได้เล่นโหมด 2 คน (Duo Mode) นอกจากนี้พวกเรากำลังพัฒนาโหมด Casual ให้เล่นกันด้วย อีกทั้งเราจะมีการเพิ่มโหมดใหม่ รวมไปถึงโหมดอีเวนท์ต่าง ๆ อีกด้วย

Q: อยากฝากอะไรถึงแฟนเกมชาวไทยบ้างไหมครับ?
คุณ Hwang: เราต้องขอขอบคุณทุกคนที่เล่นเกม ROYAL CROWN ขอบคุณทุกความรักและการสนับสนุน เราจะอัปเดตเกมอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีโหมดที่น่าสนใจมาให้เล่นกันเรื่อย ๆ มีตัวละครให้เล่นมากขึ้น และมีชุดคอสตูมให้เลือกใส่ได้หลากหลายมากกว่าเดิมอีกด้วย

Q: ไม่ทราบว่าคุณมีแผนในการจัดการกับแฮ็กเกอร์ หรือพวกคนโกงอย่างไรบ้างครับ?
คุณ Hwang: ในตอนนี้เราจะคอยดูบันทึกของเกม (Game Logs) และตรวจสอบจากการรายงานของผู้เล่น เพื่อแบนคนโกงเหล่านั้น นอกจากนี้เรายังใช้มาตรการป้องกันเพิ่มเติมเช่นการปิดการให้รางวัลเมื่อตรวจพบการแฮ็กและทำให้แน่ใจว่าการใช้แฮ็กนั้นยากและซับซ้อนที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราจะเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องเพื่อรับประกันประสบการณ์การเล่นที่ดีที่สุดสำหรับนักเล่นเกมของเรา เรากำลังพัฒนาระบบการรายงานคนโกงด้วยเช่นกัน 

Q: คุณวางแผนในการดำเนินการบริหารซีซั่นอย่างไร?
คุณ Nam: ในตอนนี้เรากำลังจะเปิดตัวพรีซีซั่น 1 ณ ตอนนี้และ1 ซีซั่นจะใช้เวลาสองเดือน อันดับและคะแนนจะถูกรีเซ็ตเมื่อเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ นอกจากนี้ยังมีธีมตามฤดูกาลที่มาพร้อมกับของประดับตกแต่งตามฤดูกาลอีกด้วยครับ 

Q: คุณสร้างความสมดุลให้แชมเปี้ยนได้อย่างไร?
คุณ Hwang: เราสร้างสมดุลให้แชมเปี้ยนด้วยการดูที่เปอร์เซ็นต์การชนะของพวกเขาเป็นตัวบ่งชี้หลัก อย่างไรก็ตามเราใช้ตัวบ่งชี้ที่หลากหลายโดยสังเกตจากผู้เล่นทุกคน นอกจากนี้เรายังมีตัวชี้วัดตามคุณสมบัติของแชมเปี้ยนตัวนั้น ๆ ด้วย ดังนั้นเราจึงได้พัฒนาตัวบ่งชี้สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลที่แม่นยำและมีรายละเอียดมากขึ้น

Q: คุณมีแผนที่จะเพิ่มแชมเปี้ยนใหม่สำหรับนักเล่นเกมชาวไทย เช่น แชมเปี้ยนที่ใช้วิชามวยไทยหรือไม่?
คุณ Hwang: ดังที่เราได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะมีการอัปเดตเป็นระยะ สำหรับในประเด็นของแชมเปี้ยนสไตล์มวยไทยก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Q: คุณมีแผนที่จะต่อยอดเกมนี้ไปเป็นการแข่งขัน eSports หรือไม่?
คุณ Nam: เราก็อยากเห็นเกม ROYAL CROWN เป็นที่นิยมในวงการ eSports เหมือนกันครับ แต่สำหรับตอนนี้เรากำลังมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงการให้บริการและการอัปเดตอย่างต่อเนื่องรวมถึงแชมเปี้ยนและโหมดใหม่ อีกทั้งเรากำลังพิจารณาที่จะเพิ่มระบบใหม่สำหรับสตรีม

Q: มีแผนที่จะจัดอีเวนท์พิเศษเฉพาะประเทศไทยหรือไม่?
คุณ Nam: เรากำลังพัฒนาสกินแชมเปี้ยนพิเศษของประเทศไทยโดยเฉพาะและตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายนเราจะเปิดกิจกรรมพิเศษ: ROYAL CROWN Crew Battle นี่เป็นกิจกรรมโหมด Squad ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถร่วมมือกับเพื่อนเพื่อแข่งขันกับผู้อื่น แน่นอนว่าเราจะมีการแจกรางวัลจำนวนมากให้กับผู้เล่นทุกคนอย่างทั่วถึง

Q: Battle Royale เป็นประเภทของเกมที่คุณชอบมากที่สุดหรือเปล่า?
คุณ Nam: ผมชอบเกมที่มีการ PvP โดยไม่คำนึงถึงประเภทของเกมนะครับ นั่นเป็นสาเหตุที่ผลงานของผมส่วนใหญ่เป็นเกม PvP อย่าง Gunz ผมก็ชอบเกม Battle Royale มาโดยตลอดรวมถึงเกม FPS เช่น PlayerUnknown’s Battleground ซึ่งเกมก่อนหน้าของเรา Munchkin.io ยังมีโหมด Battle Royale ให้ได้เล่นด้วย

Q: เกมใดที่คุณเคยเล่นและประทับใจมากที่สุดครับ?
คุณ Nam: เป็นคำถามที่ตอบยากจริง ๆ ครับ เพราะผมเล่นเกมทุกประเภทรวมถึงพีซีและคอนโซล แต่หากจะให้เลือกเกมเดียวผมเลือกเกม Dragon Quest V ก็แล้วกัน ผมได้เล่นเกมนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีกและได้เห็นตอนจบทั้งหมดสำหรับ Super Famicom ที่นำกลับมาทำใหม่เช่นกัน โดยในเกมนี้คุณจะต้องเลือกเจ้าสาวของคุณระหว่าง Bianca และ Flora และผมมักจะเลือกแต่งงานกับ Bianca เพื่อนในวัยเด็ก นอกจากนี้ผมประทับใจกับอนิเมชั่นล่าสุด Dragon Quest: Your Story เช่นกัน 

Q: อะไรคือสิ่งที่ท้าทายที่สุดในการพัฒนาเกม ROYAL CROWN?
คุณ Hwang: สิ่งที่ยากที่สุดในการพัฒนาเกมคือการทำให้ระบบการเติบโตนั้นเหมาะสมกับกฎของเกมประเภท Battle Royale เราทดสอบระบบนี้เกือบทุกวันเพื่อให้ระบบใช้งานได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ระบบอื่น ๆ เช่น การทำฟาร์ม การคราฟต์ไอเทม และการอัปเลเวลผ่านการล่าสัตว์ทั้งหมดนั้นต้องผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวด นอกจากนี้นับตั้งแต่วันที่เราเริ่มพัฒนา ROYAL CROWN เราได้ทดสอบเกมนี้กับทาง LINE Games ผู้ให้บริการในทุกสัปดาห์ ซึ่งนั่นเป็นวิธีเดียวกันกับที่เราจัดการกับเกมในเวลานี้

Q: คุณมีแผนที่จะเปิดให้บริการเกม ROYAL CROWN ในภูมิภาคอื่นเมื่อไหร่?
คุณ Nam: เรายังไม่มีกำหนดการที่ชัดเจน แต่เราคาดหวังว่าเราจะเปิดให้บริการเกมนี้ในภูมิภาคอื่นปลายปีนี้ จนกว่าจะถึงตอนนั้น เราจะปรับปรุงเกม และอัปเดตเกมให้มีเนื้อหาที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเวนท์ ROYAL CROWN Crew Battle

LINE Games จะจัดอีเวนท์การแข่งขัน ROYAL CROWN Crew Battle โดยการแข่งนี้จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 18 มิถุนายน ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ผู้เล่นสามารถจัดทีม 3 คนและเข้าแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่นได้ โดยมีรางวัลมูลค่ารวมสูงสุด 240,000 บาท

ROYAL CROWN Crew Battle จะมีการจัดการฝึกฝน Spring Training เป็นเวลา 3 วัน (ตั้งแต่วันที่ 18 ไปจนถึงวันที่ 21 มิถุนายน) และอีเวนท์หลักจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 - 30 มิถุนายน โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นทุก ๆ วันตั้งแต่เวลา 20.00 – 22.00 น. 

ในช่วง Spring Training สมาชิกทุกคนในอันดับที่ 1 จะได้รับรางวัลเป็นเพชร 5,000 เม็ด และสมาชิกทุกคนในทีมระดับที่ 2 และ 3  จะได้รับเพชร 3,000 เม็ด และ 1,000 เม็ด ตามลำดับ และในช่วงอีเว้นท์หลัก ผู้เล่นที่ได้ลำดับที่ 1 จะได้รับเงิน 60,000 บาท อันดับที่ 2 จะได้รับเงิน 30,000 บาท และอันดับที่ 3 จะได้รับเงิน 10,000 บาท

หากใครสนใจสามารถมาดูรายละเอียดอีเวนท์ Crew Battle ได้ที่นี่

ดูวิดีโอเทรลเลอร์ตัวอย่าง ROYAL CROWN Crew Battle ได้ที่ข้างล่างนี้




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา