ขวดเดียวคุ้ม! 16 ประโยชน์ของน้ำยาบ้วนปาก ที่มากกว่าทำให้ลมหายใจสดชื่น

คุณซื้อน้ำยาบ้วนปากไว้ใช้ประโยชน์อะไรบ้างคะ? หลายคนอาจจะงงที่เราถามแบบนี้ แล้วตอบสวนกลับมาว่าน้ำยาบ้วนปากก็ต้องเอาไว้บ้วนปากให้ลมหายใจสดชื่นสิ! แต่ช้าก่อนรู้หรือไม่คะว่า...น้ำยาบ้วนปากเนี่ย ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์อีกหลายอย่าง ตั้งแต่เรื่องงานบ้านจนถึงการดูแลร่างกายกันเลยล่ะค่ะ เรียกได้ขวดเดียวคุ้มค่าสุดๆ ส่วน ประโยชน์ของน้ำยาบ้วนปากจะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

DIY น้ำยาล้างเล็บแบบเร่งด่วน ทําเองได้ง่ายๆ

1. ช่วยกำจัดกลิ่นต่างๆ

หลังจากตัดหัวหอม กระเทียม หรือปลาเวลาทำครัว เพียงแค่ถูน้ำยาบ้วนปากลงในมือคุณ กลิ่นคาวหรือกลิ่นฉุนต่างๆ ก็ทุเลาลงได้ค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยกำจัดกลิ่นจากถังขยะได้อีกด้วยค่ะ ด้วยการใช้สำลีชุบน้ำยาบ้วนปากแล้วนำไปใส่ไว้ในถังขยะ แค่นี้กลิ่นขยะก็ไม่เหม็นคลุ้งทั้งบ้านแล้ว

ที่สำคัญ น้ำยาบ้วนปาก ยังช่วยลดอาการเท้าเหม็นได้ ด้วยการเทน้ำยาบ้วนปากลงในอ่าง แล้วนวดเท้าหลังจากอาบน้ำ ก็ช่วยให้กลิ่นเท้าที่ไม่พึงประสงค์หายไปได้

2. ช่วยรักษาเชื้อราบนเล็บและเท้า

เทน้ำยาบ้วนปาก 2 ส่วน และน้ำส้มสายชู 1 ส่วน ผสมให้เข้ากัน ใช้สำลีชุบ และเช็ดวันละ 2-3 ครั้ง ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 1-2 อาทิตย์จะเห็นผลที่ดีขึ้นค่ะ

3. กำจัดรังแค

น้ำยาบ้วนปากมีคุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อราและป้องกันแบคทีเรีย จึงสามารถนำมาใช้ในการลดรังแคบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี หลังสระผมแล้วล้างแชมพูออกหมดแล้ว เทน้ำยาป้วนปากที่ผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่ากัน ชะโลมให้ทั่วผม แล้วใช้ผ้าขนหนูพันไว้ หมักผมไว้สักครึ่งชั่วโมง แค่นี้ศีรษะคุณก็จะไม่มีรังแคแล้วค่ะ

4. ใช้ลดอาการคันเมื่อยุงกัด

ใช้สำลีจุ่มน้ำยาบ้วนปาก แล้วทาบริเวณที่ถูกยุงกัด แค่นี้จะช่วยลดอาการบวมและคันได้แล้ว

5. ใช้แทนโทนเนอร์

โทนเนอร์หมดจะไม่เป็นปัญหาสำหรับสาวๆ อีกต่อไป เพียงใช้สำลีชุบน้ำยาป้วนปากแล้วเช็ดเบาๆ นอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ยังทำให้สิวแห้งเร็วอีกด้วย แต่อย่าทดลองใช้ถ้าคุณมีผิวแพ้สารเคมี

ประโยชน์ของน้ำยาบ้วนปาก

6. ป้องกันการติดเชื้อ

หากคุณเพิ่งไปเจาะหูหรือไปสักลายมาใหม่ๆ ใช้น้ำยาป้วนปากเช็ดบริเวณที่ที่คุณไปสักหรือเจาะมา น้ำยาป้วนปากจะช่วยป้องกันการติดเชื้อในบริเวณนั้นได้ โดยในช่วงแรกๆ ให้ใช้น้ำยาบ้วนปากเช็ดบางๆ บนแผลทุกวัน

7. ลดรอยฟกช้ำ

ใช้น้ำยาบ้วนปาก เช็ดบริเวณที่เป็นรอยฟกช้ำ จะช่วยลดรอยช้ำลงได้ค่ะ

8. กำจัดกลิ่นใต้ต้วงแขน

ใครที่มีปัญหากลิ่นตัวแรง ลองทาน้ำยาบ้วนปากเบาๆ ใต้วงแขน จะได้ผลดีกว่าการใช้โรลออน เพราะน้ำยาบ้วนปากมีส่วนผสมที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ทำให้ลดกลิ่นตัวลงได้

9. กำจัดเหา

น้ำยาบ้วนปากยังมีประสิทธิภาพในการฆ่าเหา ให้ล้างผมด้วยน้ำยาบ้วนปาก จากนั้นใส่หมวกคลุมผม เพื่อหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด งานนี้แหละเหาตายเรียบ

10. แช่เท้าให้ผ่อนคลาย

เพื่อบรรเทาอาการเหนื่อยล้า และเจ็บปวดเท้าหลังจากการทำงานมาเป็นเวลานาน เราสามารถทำสปาเท้าได้ง่ายๆ ที่บ้าน คือ ผสมน้ำยาบ้วนปาก 1 ส่วน เข้ากับน้ำอีก 3 ส่วนลงในน้ำอุ่น แล้วแช่เท้าไว้ประมาณ 15 นาที แค่นี้ก็ทำให้รู้สึกสบายเท้าและเป็นการทำความสะอาดเท้าไปในตัวด้วย

ประโยชน์ของน้ำยาบ้วนปาก

11. ใช้ล้างขวด และล้างแก้ว

การทำความสะอาดด้านในของขวดและการขจัดกลิ่นเป็นเรื่องยากอยู่พอสมควร งั้นมาลองใช้น้ำยาบ้วนปาก 1 ส่วน : น้ำ 1 ส่วน ผสมกันแล้วแช่ทิ้งไว้ข้ามคืนก่อนล้างออกด้วยน้ำเปล่า ขวดหรือแก้วของคุณก็กลับมาสะอาดใส ไร้กลิ่นแล้ว

12. ทำความสะอาดแปรงสีฟัน

แปรงสีฟันเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียอย่างดีเลยล่ะค่ะ ซึ่งน้ำยาบ้วนปากก็มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี เพียงแช่แปรงสีฟันของคุณลงในน้ำยาบ้วนปาก แล้วทิ้งไว้สักครู่ หรือทิ้งไว้ข้ามคืนก็จะดีมาก จากนั้นล้างออกด้วยน้ำร้อน

13. ทำความสะอาดแว่นตา

เพราะน้ำยาบ้วนปากมีประสิทธิภาพในการลบรอยนิ้วมือและคราบ เพียงใช้น้ำยาบ้วนปากทำความสะอาดแว่นแล้วเช็ดออกด้วยผ้านุ่มๆ เลนส์ของคุณก็กลับมาใสปิ๊งแล้ว สิ่งสกปรกไม่สามารถเกาะติดได้ง่าย

14. ใช้แทนน้ำยาล้างห้องน้ำ

ถ้าคุณต้องการทำให้กระเบื้องที่หมองคล้ำของคุณดูใหม่ และกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำ
เทน้ำยาบ้วนปากราดทิ้งไว้สัก 1 ชั่วโมง แล้วขัดห้องน้ำให้สะอาดก่อนล้างให้สะอาดด้วยน้ำอีกที ห้องน้ำคุณจะสะอาดและหอมสดชื่นเหมือนใหม่

15. ไล่ยุง

แมลงไม่ชอบกลิ่นเมนทอล ดังนั้นคุณสามารถใช้น้ำยาบ้วนปาก เพื่อขับไล่แมลงวันยุงหรือแม้แต่มดได้
ด้วยการผสมน้ำยาบ้วนปากและน้ำอย่างละ 1 ส่วน ฉีดพ่นบ้านและสถานที่ที่พวกมันชอบหลบซ่อน พวกมันจะตายทันที

16. เก็บความสดชื่นให้กับดอกไม้

หากอยากปักดอกไม้ในแจกันได้นานขึ้นอีกนิด ให้ใช้น้ำยาบ้วนปาก 3 ส่วน ผสมกับน้ำเปล่า 1.5 ลิตรใส่ลงในแจกัน จะช่วยทำให้ดอกไม้คงความสดและสวยงามได้นานขึ้นค่ะ

ที่มา brightside.me




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา