9 สูตรสร้างเสน่ห์ ยกระดับความเลอค่า ให้คุณกลายเป็นคนสวยและแพงมาก

สำหรับผู้ที่มีนิสัยชอบเก็บตัวหรือมีปัญหาในการสื่อสารกับคนอื่น ยินดีด้วย..คุณมีความหวังแล้ว! เสน่ห์ไม่ใช่คุณสมบัติที่ติดตัวคนเรามาตั้งแต่เกิด ทว่าเป็นผลลัพธ์จากพฤติกรรมการเรียนรู้ต่างหาก และนี่คือ 9 วิธีสร้างเสน่ห์ ค่า...

1. ใช้คำพูดที่คนอื่นๆสามารถเข้าใจได้

การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด คือ การใช้ภาษาที่ชัดเจนเข้าใจง่ายแทนที่จะเป็นภาษาที่คลุมเครือ

2. แสดงความรู้สึกของตัวเอง

ผู้ที่มีเสน่ห์จะแสดงความรู้สึกของตัวเองออกมาอย่างเป็นธรรมชาติและจริงใจ ซึ่งจะส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วย นี่คือการแพร่ระบาดทางอารมณ์หรือ “การเลียนแบบและเชื่อมต่ออารมณ์” ดังนั้นถ้าคุณรู้สึกตื่นเต้นคนอื่นก็จะรู้สึกตื่นเต้นตามไปด้วย

3. พูดถึงศักยภาพของคุณ เพราะมันน่าประทับใจกว่าความสำเร็จที่คุณสั่งสมมา

ความสำเร็จไม่ใช่สิ่งที่ดึงดูดความสนใจของผู้อื่น แต่เป็นความสามารถของคุณต่างหาก ดูเหมือนว่าความไม่แน่นอนที่มาพร้อมกับโอกาส จะน่าสนใจกว่าการสะท้อนถึงความเป็นจริงที่มีอยู่แล้ว

4. เลียนแบบคนที่คุณกำลังพูดคุยอยู่ด้วย

กลุ่มนักจิตวิทยาพบว่า เมื่อคนสองคนกำลังพูดคุยเข้าขากันดี พวกเขาจะเริ่มเลียนแบบท่าทางของอีกฝ่าย ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความเชื่อใจและความอุ่นใจ ถ้าอีกฝ่ายนั่งไขว่ห้างคุณก็จะนั่งท่าเดียวกัน หรือถ้าคุณจิบน้ำอีกฝ่ายก็จะจิบน้ำเหมือนกัน หากต้องการประสบความสำเร็จในการเจรจา งานวิจัยชี้ว่าคุณควรเลียนแบบพฤติกรรมของฝ่ายตรงข้าม

5. อ้าแขนกว้างเพื่อส่งสัญญาณว่าคุณยินดีต้อนรับ

ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษากายเห็นด้วยว่า การแสดงท่าทางย่อมเห็นได้ชัดเจนกว่าคำพูด การเอามือล้วงกระเป๋าและห่อไหล่ คือ การส่งสัญญาณว่าคุณไม่สนใจ แต่การอ้าแขนกว้างจะเป็นการสื่อว่าคุณพร้อมแล้ว

6. พาสุนัขไปเดินเล่นด้วย เพราะมันช่วยทำให้คุณดูเป็นคนที่เอาใจใส่

กลุ่มนักวิจัยสรุปว่า การมีสัตว์เลี้ยงสามารถสื่อได้ว่าคุณเป็นคนที่เอาใจใส่ และพร้อมมีความสัมพันธ์ในระยะยาว นอกจากนี้ยังทำให้คุณดูเป็นคนผ่อนคลาย เข้าถึงได้ง่าย และมีความสุขด้วย

7. ยิ้มให้มากขึ้น

กลุ่มนักวิจัยในสวิตเซอร์แลนด์ ได้ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการมีเสน่ห์กับการยิ้มและพบว่า ยิ่งคนเรายิ้มมากเท่าไหร่ ใบหน้าก็จะยิ่งมีเสน่ห์ชวนมองมากเท่านั้น อันที่จริงการแสดงสีหน้าคือ การแก้ปัญหาการไม่มีเสน่ห์เชิงเปรียบเทียบ

8. ให้คนอื่นพูดถึงตัวเอง

การพูดถึงตัวเองจะกระตุ้นสมองส่วนเดียวกับที่พูดถึงเรื่องเพศ หรืออาหารอร่อย เมื่อคนเราพูดถึงประสบการณ์ของตัวเองพวกเขาจะรู้สึกอ่อนแอ จากนั้นก็จะสร้างสายสัมพันธ์ทางสังคมและมีอารมณ์ร่วมกับความรู้สึกของอีกฝ่าย

9. เดินด้วยความเร็วพอๆ กับคนอื่น พวกเขาจะคิดว่าคุณมีความเป็นมิตร

การศึกษาจากมหาวิทยาลัยเดอแรมพบว่า การก้าวเดินสามารถบ่งบอกถึงบุคลิกภาพของคนๆ หนึ่งได้ ผู้ที่เดินช้าจะมีบุคลิกภาพแบบเปิดเผย ส่วนผู้ที่เดินเร็วจะถูกมองว่ามีความผิดปกติทางจิตหรือโรคประสาท ขณะเดียวกัน การศึกษาจากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์พบว่า ผู้ชายจะเดินด้วยความเร็วเท่ากับผู้หญิง หากเขารู้สึกสนใจผู้หญิงคนนั้น

คลิป > แรงดึงดูดสูง เช็คเล้นลายมือคนเสน่ห์แรง

https://seeme.me/ch/duangded/9OvJ3n

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา amp.businessinsider.com




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา