5 เหตุผล หลัง หงส์แดง บุกพ่าย สเปอร์ส

หลังจากที่ศึกสัตว์ปีกคู่บิ๊กแมตช์ประจำค่ำคืนวัน อาทิตย์ ที่ผ่านมา "หงส์แดง" ของ เจอร์เกน คล็อปป์ เป็นฝ่ายบุกไปพ่าย สเปอร์ส ที่สนาม เวมบลีย์ ถึง 4 ประตูต่อ 1 โดยถึงแม้รูปเกมทั้งสองทีมจะสู้กันได้อย่างสูสี แต่ความเฉียบขาดกลับเป็นทางฝั่ง "ไก่เดือยทอง" ที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่า 5 ปัจจัยที่ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล แพ้ยับขนาดนี้มีอะไรกันบ้าง ไปชมได้เลยครับ!!

GettyImages-865031576

แนวรับผลัดกันเน่า

- ประตูแรกที่เสียไปของ "หงส์แดง" ในเกมนี้ มาจากการดักล้ำหน้าผิดพลาดของ โจ โกเมซ ที่ไปยืนห้อยเป็นตัวสุดท้าย / ลูกสอง ลอฟเรน โขกวืดโดน เคน ตัดบอลไปจ่ายให้ ซอน เฮือง-มิน ยิงเน้นๆ / ลูกสาม เอ็มเร่ ชาน เล่นท่ายากเสียบอลแล้วไปไล่ทำฟาวล์จนเสียฟรีคิก ก่อนจะโดนเจาะไข่แดงจาก(จุดอ่อน)ลูกตั้งเตะ / ลูกที่สี่ ซิมง มินโญ่เลต์ ออกมาชกบอลพลาด(เห็นจนชินตา)เข้าทาง แยน แฟร์ตองเก้น ยิงยัดไส้ติดบล็อค ฟีร์มิโน่ ก่อนจะเข้าทางปืนของ เคน ตะบันโป้งเดียวตอกฝาโรงหงส์ดับสนิท

หน้าเป้า = สากเคลื่อนที่

- หากเปรียบเทียบผลงานระหว่าง แฮร์รี่ เคน และโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ สองศูนย์หน้าตัวเป้าของทั้งสองฝั่งถือว่าประสิทธิภาพการทำงานแตกต่างกันอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการพักบอล, จบสกอร์ หรือสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนลุ้นส่องตาข่ายเป็นทาง เคน ที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน ขณะที่จุดเด่นของ ฟีร์มิโน่ อย่างเดียวที่เห็นในเกมเมื่อคืนนี้คือช่วยเพื่อนวิ่งไล่เพรสซิ่ง และลงมาแย่งบอลบริเวณกลางสนาม

อ็อกซ์เลด ยังเป็นแค่ตัวแถม

- หลังจากที่ เจอร์เกน คล็อปป์ ตัดสินใจถอด เดยัน ลอฟเรน ที่ดูจะเหว๋อสุดในแผงเกมรับแล้วส่ง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ปีกตัวใหม่แกะกล่องลงไปยืนริมเส้นฝั่งซ้าย(ตั้งแต่นาที31) แต่กลับสร้างความปั่นป่วนให้แผงหลัง "ไก่เดือยทอง" ได้ค่อนข้างน้อย หากเทียบกับฝั่งขวาที่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ถือว่าความอันตรายยังแตกต่างกันอยู่หลายขุม

อาแปะ ตัวทำเกม(เสีย)

- ความไหลลื่นมักจะไปสะดุดอยู่แดนกลาง หลังจากที่ เจอร์เกน คล็อปป์ เลือกใช้งาน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กลับลงไปยืนเป็น มิดฟิลด์ตัวรับ ซึ่งมีหลายจังหวะที่บอลควรจะไปข้างหน้า แต่สุดท้าย กัปตันทีมวัย 27 ปี มักจะเลือกแจกจ่าย(แปะ)บอลไปให้กับบรรดากองหลังเพื่อความปลอดภัยในชีวิตมากกว่า

แนวรับควรปรับยกแผง

- เห็นได้ชัดว่าเมื่อไหร่ที่แผงหลัง "หงส์แดง" ต้องมารับมือกับบรรดาตัวรุกที่มีความสามารถเฉพาะตัวจัดจ้าน มักจะนัดกันฟอร์มร่วงและขาดความนิ่งในการตัดสินใจในจังหวะสำคัญ รวมไปถึงตำแหน่ง ผู้รักษาประตู ที่วันนี้ ซิมง มินโญเลต์ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมโดยสอยประตูที่ 4 แบบง่ายๆด้วยเช่นกัน ซึ่งปัญหาการโดนคู่แข่งทะลวงตาข่ายอย่างง่ายดาย(โดยเฉพาะลูกตั้งเตะ)ดูจะเป็นปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ตั้งแต่กุนซือคนก่อนจนถึงยุคปัจจุบันของ เจอร์เกน คล็อปป์


s="btn btn-warning thumb">Back
ข่าวที่น่าสนใจ

SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา