หนังเขมรนำไทยเข้าชิง ออสการ์ หนึ่งในเอเชีย

หนังเขมรนำไทยเข้าชิง ออสการ์
สถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ (The Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ได้ประกาศกำหนดการของงานแจกรางวัลออสการ์ครั้งที่ 86 และ 87 ออกมาให้เราได้ติดตามกัน โดยครั้งที่ 86 จะมีขึ้นในวันที่ 2 มีนาคม 2014 ส่วนครั้งที่ 87 จะจัดขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2015 

เสียงชื่นชมวิพากวิจารณ์กันเซ็งแซ่ เมื่อภาพยนตร์กัพพูชาเรื่อง “The Missing Picture” เป็นหนังเอเชียเพียงเรื่องเดียวที่สามารถ เข้าไปชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 86 สาขา ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ทั้งๆ ที่กัมพูชามีหนังไม่กี่เรื่องในรอบหลายปี ถ้าเทียบกับไทยปีหนึ่งๆ ไทยมีหนังกว่า 30 เรื่อง

 

www.cambodia-cfc.org 2014-1-19 10 48 47

 

The Missing Picture ถ่ายทอดเรื่องราวความเสียดแทงความรู้สึกของคนกัมพูชา โดยผ่านประวัติศาสตร์ และภาพเอนิเมชั่น ผสมผสานวัฒนธรรม ได้อย่างลงตัว ทราบมาว่าได้เข้าชิงที่เมืองคานส์มาแล้ว และผู้กำกับก็ได้ทุนเรียนหนังจากฝรั่งเศสอีกด้วย

โดยออสการ์ครั้งที่ 86  มีรายชื่อหนังและนักแสดงที่เข้าชิง ล้วนแต่เป็นผลงานที่เคยคว้ารางวัลจากเวทีอื่นๆ มาแล้วทั้งสิ้น  

หนังที่มีลุ้นรางวัลมากที่สุด คือ หนังย้อนยุคตามติดภารกิจลับของ FBI เรื่อง American Hustle  และหนังหลงอวกาศ  Gravity   ที่เข้าชิงถึง   10รางวัลเท่ากัน   ตามด้วย  12 Years  A Slave ที่เข้าชิง  9 รางวัล
 
ภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลใหญ่สุด ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมผลงาน 9 เรื่อง อย่าง 
 
 12 Years A Slave / American  Hustle / Captain Phillips / Dallas Buyers Club / Gravity / Her / Nebraska /  Philomena / The Wolf of Wall Street 
 
ส่วนพระเอกที่มีลุ้นรางวัล นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ เต็งหนึ่ง ชิวอีเทล เอจิโอฟอร์  จาก 12 years  a Slave / คริสเตียน เบล จาก  American Hustle / บรูซ เดิร์น จาก Nebraska  /  แมทธิว แมคคอนาเฮย์ จากหนัง Dallas Buyers Club  /  ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ จาก The Wolf of Wall Street ซึ่งทั้งแมทธิว และ ลีโอนาร์ดเพิ่งคว้ารางวัลบนเวทีลูกโลกทองคำมาหมาดๆ 
ขณะที่ รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม  ก็มีผู้เข้าชิง อย่าง เอมี่ อดัมส์ จาก American Hustle / แซนดร้า บูลล้อค จาก Gravity / จูดี้ เดนซ์ จาก Philomena  / เมอรีล สตรีพ จาก August : Osage County  / และ เคท แบลนเช็ต  จากหนังเรื่อง Blue Jasmine

มาถึงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม  ได้แก่  เดวิด โอ รัสเซล จาก American Hustle / อัลฟองโซ คัวรอง จาก Gravity / อเล็กซานเดอร์ เพนน์ จาก Nebraska / สตีฟ แมคควีน จาก 12 Years A Slave และ  มาร์ติน สกอร์เซซี่ จาก   The Wolf of Wall street

ส่วนใครจะคว้ารางวัลไปได้นั้น ต้องมาลุ้นกันต่อในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 86 ที่กำลังจะมาถึงค่ะ

 ขอบคุณข้อมูลจาก : talk.mthai.com, ไนท์เอ็นเตอร์เทน

 




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา