ธาริต ประณาม กปปส. บุกคุกคาม DSI ตึกซอร์ฟแวร์

ธาริต ประณาม กปปส. บุกคุกคาม DSI ตึกซอร์ฟแวร์ วอนประชาชนอย่าเข้าร่วมชุมนุม เหตุผิดกฎหมายสร้างผลเสียต่อประเทศ

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันนี้ (21 ม.ค. 57) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ หรือ DSI ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีที่กลุ่มมวลชน กปปส. นำโดยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสกลธี ภัททิยะกุล และนายชุมพล จุลใส แกนนำ ได้บุกปิดตึกซอฟต์แวร์ปาร์ค ถนนแจ้งวัฒนะ หลังสืบทราบว่าเป็นที่ทำการชั่วคราวของกรมสอบสวนพิเศษดีเอสไอ จนเป็นเหตุทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันระหว่างแกนนำ และเจ้าหน้าที่ของ DSI ว่า

 

news.mthai.com 2014-1-21 13 50 9

 

"ตนในฐานะอธิบดีฯ ขอประณามการกระทำของแกนนำ กปปส. ที่บุกคุกคามเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ เพราะเป็นการกระทำที่ไม่สมควร อีกทั้งอันตรายเนื่องจาก จนท. ทุกคนมีอาวุธ แต่ไม่อยากนำมาใช้ตอบโต้กับประชาชน พร้อมกันนี้ตนอยากวิงวอนขอร้องไปยังประชาชนด้วยว่า  อย่าเข้าร่วมกับการชุมนุม เพราะส่งผลเสียต่อประเทศ และผิดกฎหมาย"

โดยเมื่อวานนี้เวลา 11.00 น. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสกลธี ภัททิยะกุล และนายชุมพล จุลใส แกนนำ กปปส. ได้นำมวลชนจากเวทีราชประสงค์เดินทางมายังอาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นที่ตั้งชั่วคราวของสำนักงานกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อขอเข้าพบ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ และประกาศให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอหยุดทำงานและออกจากสถานที่ภายในเวลา 30 นาที

ทั้งนี้ ระหว่างที่ผู้ชุมนุมกำลังจะเดินมาที่ลิฟต์ ก็ได้พบ พ.ต.อ.นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 1 ดีเอสไอ กำลังลงลิฟต์มาพอดี ทางแกนนำจึงประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงแจ้งให้ผู้ชุมนุมทราบว่า บุคคลดังกล่าวคือ พ.ต.อ.นิรันดร์ ทำให้ผู้ชุมนุมพยายามจะเข้าไปล้อม จน พ.ต.อ.นิรันดร์ ต้องรีบหนีเข้าลิฟต์

จากนั้น นายชุมพล ได้เข้าไปดึงแขน พ.ต.อ.นิรันดร์ ขอให้ออกมาพบมวลชนด้านนอก แต่ทำให้ พ.ต.อ.นิรันดร์ ตกใจถอยเข้าไปในลิฟต์พร้อมกับยกมือไหว้ขอร้องผู้ชุมนุมอย่าใช้ความรุนแรง ก่อนจะปฏิเสธไม่ขอออกมาพบมวลชน และจะยังไม่กลับบ้านตามคำเรียกร้องของแกนนำ และจะขึ้นลิฟต์ไปยังชั้นที่ 31 ทางแกนนำจึงยอมให้ พ.ต.อ.นิรันดร์ ขึ้นลิฟต์ไป

อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำ กปปส. ได้ประสานเจ้าหน้าที่เพื่อจะขึ้นไปตรวจสอบทุกชั้นที่กระทรวงยุติธรรมเข้าไป ใช้เป็นสถานที่ทำงานชั่วคราว เพื่อหาตัวนายธาริต เพ็งดิษฐ์ และดูว่าข้าราชการออกจากพื้นที่ไปหมดแล้วหรือยัง ก่อนจะคล้องกุญแจปิดล็อกสถานที่ ไม่ให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปทำงานได้อีก

ขอบคุณข้อมูลจาก : MThai News, TLC News




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา