หนุ่มขายก๋วยเตี๋ยว ขยัน-อดออม หอบเงินชำระหนี้ กยศ. จนหมด

กดไลค์พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว เปิดร้านได้เพียงไม่กี่ปี หาเงินใช้หนี้ กยศ. สำเร็จ ด้านเพจดังแนะคนหนี้จ่ายดูเป็นตัวอย่าง

ผู้คนในโลกออนไลน์ ได้พากันส่งต่อเรื่องราวสุดประทับใจของสมาชิกเว็บบอร์ดดังพันทิป Huang Ti ที่ได้มีการโพสต์ข้อความสุดดีใจ หลังเขาสามารถใช้หนี้กยศ. จนหมด ถึงแม้ว่าเขามีอาชีพเป็นเพียงพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว โดยเรื่องราวดังกล่าวระบุว่า เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวมา ปีเศษ มีเงินปิดยอด กยศ. แล้วครับ

Untitled-3

การออมเงินเจ้าของธุรกิจมนุษย์เงินเดือน กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เพิ่งไปปิดยอดมาเมื่อ 2 วันที่แล้ว ยอดสุดท้ายที่ปิด แสนเศษ ช่วงทำงานก็ทยอยจ่าย แต่วินัยการเงินไม่ดีเลยไม่ค่อยมีเงินก้อนใหญ่ไปจ่าย ได้แต่ทยอยจ่ายนิดๆ หน่อยๆ

มาค้าขายพอมีเงินก้อนได้เก็บบ้าง ไม่ใช่เพราะรายได้ดีมากมายอะไร แต่กลัวความไม่แน่นอนเลยค่อนข้างประหยัด
ตัดสินใจปิดบัญชีเลย ค่อยเริ่มเก็บเงินใหม่ ใช้เวลาผ่อนจ่ายทั้งหมด 9 ปี ขอบคุณ กยศ. ที่ให้โอกาสทางการศึกษาผมครับ

ทั้งนี้เมื่อข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ชื่นชมในการกระทำของหนุ่มคนดังกล่าว และยกให้เป็นบุคคลต้นแบบที่คนติดหนี้ค้างจ่ายหนี้ กยศ. ต้องดูไว้เป็นแบบอย่าง โดยเฉพาะเพจ Drama-addict ที่ได้สรรเสริญเจ้าของกระทู้ว่า

‘ขอสรรเสริญ จขกท มา ณ ที่นี้ และขอประณามหยามเหยียดพวกดาวน์รถ ถอยมือถือหรู แต่อ้างว่าไม่มีเงินผ่อนชำระ กยศ ขอประณามพวกมึงอย่างสูง ถุ้ย’




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา