สั่งเอาผิด 2 นักวิ่ง เซลฟี่ช้างป่าจนถูกไล่

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตรียมเอาผิด สองนักวิ่งที่เข้าไปถ่ายเซลฟี่กับช้างป่า จนถูกช้างวิ่งไล่ เผยเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิต

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เผยภาพเหตุการณ์นักวิ่งชายหญิง เข้าไปถ่ายเซลฟี่กับช้างพลาย ซึ่งกำลังเดินอยู่บนถนนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำให้ช้างเกิดความโมโหแล้ววิ่งเข้าใส่ทั้งสองคนถึง 3 ครั้ง จนเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่วิจารณ์ถึงการกระทำของนักวิ่งทั้ง 2 คน ว่าความไม่เหมาะสม

30

ล่าสุด นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า โดยปกตินิสัยของช้างเขาใหญ่ ไม่ค่อยดุร้าย หากไม่มีใครเข้าไปรบกวน หรือทำให้ช้างรู้สึกว่าเกิดอันตราย ดังนั้น แจ้งเรื่องไปยังพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจสอบว่านักวิ่งทั้ง 2 คนเป็นใคร เพื่อเรียกตัวเข้ามาเตือนพร้อมเปรียบเทียบปรับ และอยากให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสของทั้ง 2 คน

พร้อมกันนี้ อยากขอความร่วมมือประชาชน ช่วยกันทำตามกฎของอุทยานอย่างเคร่งครัด โดยในอนาคตคาดว่าจะให้มีการลงทะเบียนผู้เข้ามาเที่ยวทั้งหมด เพื่อให้ง่ายต่อการดูแล ติดตามตัวและเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา