แท็กซี่ – อูเบอร์ เปิดศึกต่อยกันเดือดลานจอดรถห้างดัง

แตกตื่นทั้งห้าง แท็กซี่ – อูเบอร์ ต่อยกันดุเดือดกลางลานจอดรถห้างดังพัทยา ต่อหน้านักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ด้านรปภ.ห้ามโกลาหล

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าในสังคมโซเชียล เพจเฟซบุ๊คชื่อ มึงรู้ยัง พัทยา มีการแชร์คลิปวีดีโอ พร้อมโพสต์เนื้อหาระบุว่า ซัดกันนัว!Taxi Vs Uber #ลานจอดรถห้างดังย่านพัทยาเหนือ ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นคลิปทะเลาะวิวาท ระหว่างแท็กซี่กับโชเฟอร์อูเบอร์ โดยเป็นการอัดวีดีโอการต่อว่ากล่าวหาชายเสื้อขาว ขับรถยนต์เก๋งสีขาวว่าเป็นแท็กซี่อูเบอร์ ทำผิดกฎหมาย พร้อมตะโกนให้ช่วยกันขับไล่ โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวสัญจรไปมาจำนวนมาก

098

จากนั้นชายเสื้อขาวได้รับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่ลากกระเป๋าเดินทางมาขึ้นรถ ก่อนจะขับเคลื่อนออกไปแต่ผู้ที่ถ่ายคลิปขวางไว้ไม่ให้ขับออกไปจากลานจอดรถ พร้อมท้าทายให้ขับชน หลังจากนั้นก็ได้มีการต่อว่าด่าท่อ ก่อนจะมีการถ่ายคลิปกันไปมาแล้วเกิดยื้อแย้งโทรศัพท์กันเกิดขึ้น โดยที่มีนักท่องเที่ยวโดยสารอยู่ที่เบาะหลัง

ต่อมาได้ปรากฏคลิประหว่างชายชุดขาวกับชายชุดน้ำเงิน คาดว่าน่าจะเป็นผู้ที่ถ่ายคลิป โดดเข้าใส่แลกหมัด เตะ เข่า ศอก ราวกับมีเวทีมวยอยู่กลางลานจอดรถของห้าง ด้านพนักงานรักษาความปลอดภัยและพนักงานของห้างได้ออกมาห้ามปรามกันอย่างโกลาหล ก่อนที่ชายชุดขาวจะขับรถยนต์เก๋งออกไป

สอบถาม นายรงค์ (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) อายุ 48 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุประมาณ 14.00 น.เห็นแท็กซี่พัทยากำลังเถียงกันไปมากับอีกฝ่ายว่าซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอูเบอร์ ก่อนจะมีการท้าทาย และเกิดต่อยตีกันกลางลานจอดรถ ซึ่งขณะนั้นมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการออกมายืนมุงดูจำนวนมาก ทางพนักงานรักษาความปลอดภัยก็พยายามเข้ามาระงับเหตุ แต่ทั้งคู่ยังไม่ยอมหยุดจนกระทั่งฝั่งของอูเบอร์ได้รับบาดเจ็บเลือดกำเดาไหล ส่วนผู้โดยสารของอูเบอร์ ด้วยตกใจกลัวจะถูกลูกหลงจึงรีบวิ่งเข้าไปหลบอยู่ภายในห้าง

อย่างไรก็ตามปัญหาระหว่างแท็กซี่ กับอูเบอร์ นั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และเป็นปัญหาเรื่อรังมาโดยตลอด ทั้งที่ทางหน่วยงานได้มีการชี้แจงกับกลุ่มสหกรณ์แท็กซี่ไปแล้วนั้นว่าหากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ แต่กลับมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ถือเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา