ชาวบ้าน! ฉะรัฐไร้ประสิทธิภาพ แก้ปัญหาไฟใต้

ประชาชนสามจังหวัดชายแดนใต้ อัด นโยบาย พาคนกลับบ้านรัฐ ไร้ประสิทธิภาพ แก้ปัญหาความรุนแรงภาคใต้ไม่ได้

เพจ The Clip by ห้องพักรายวันซอยอุดมสุข 51 ได้มีการเผยแพร่คลิปการแสดงความเห็นของชาวบ้านในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่ได้ออกมากล่าวช่วงหนึ่งระหว่างการหารือเพื่อแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบระหว่างประชาชนในพื้นที่และเจ้าหน้าที่รัฐ

Untitled-8

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่ามีชาวบ้านรายหนึ่ง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นได้อย่างน่าสนใจว่า โครงการพาคนกลับบ้าน คืนสันติสุขชายแดน ของ กอ.รมน. ที่ดำเนินการมาหลายปีนั้น เป็นการดำเนินงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ และไม่ใช่การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างแท้จริง เพราะกลุ่มคนก่อความไม่สงบในพื้นที่ได้ก่อเหตุรุนแรง ทั้งวางระเบิด เผาวัด และฆ่าชาวบ้านเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม เป็นคนชั่ว

แต่ทางการกลับเห็นว่ากลุ่มคนเหล่านี้เป็นคนหลงผิด จะต้องเกลี่ยกล่อมให้กลับบ้านนั้นไม่ได้ การจัดการที่ถูกต้องคือต้องมีพระเดช และพระคุณ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารทุกคนย่อมจะรู้ดีว่าวิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้องและได้ผลคืออะไร ต่างประเทศเขาใช้เวลาแค่ 4 วัน แต่ในไทยกลุ่มคนร้ายมีเพียงหยิบมือ แต่ไม่สามารถจะจัดการได้

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปส่งต่อและแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘สุภาพบุรุษ ลุ่มเจ้าพระยา ” ที่ได้มีการแสดงความเห็นไว้อย่างสนใจว่า

‘พาโจรคืนบ้าน ห่อทหาร ส่งคืน..แม่ ‘

..อุ้มเอาโจร คนใจบาป พากลับบ้าน
อ้างหน้าที่ ด้านมั่นคง ส่งปลอบขวัญ
เงินของรัฐ จัดหาให้ เอาใจมัน
เว้นโทษฑัณท์ บรรเทามัน ดูเบาจัง
..แต่ลูกหลาน ทหารกล้า ส่งมาวัด
ห่อ..ไตรรงค์ ผูกรัด มัด..ตราสังข์
ทิ้งแม่ไว้ ใครเลี้ยง เพียงลำพัง
พอหรือยัง นั่งเอาใจ อภัย..โจร!!’




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา