ดราม่าเดือด! ถกปม ‘ยาหมอแสง’

โซเชียลดราม่าเดือด! ถกปม ‘ยาหมอแสง’ หลังเพจดังแฉภาพคนป่วย หลังรับการรักษากับหมอแสง

ยังคงเป็นประเด็นที่ถูกถกเถียงกันในโลกออนไลน์ สำหรับดราม่ายาหมอแสง หลังจากที่เพจดัง Dr. Dark ได้แชร์ภาพค่อนข้างน่ากลัวของผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

ซึ่งมีอาการเนื้อร้ายก้อนใหญ่ บริเวณหน้าอก พร้อมข้อความระบุว่า “ผ่านไปหกเดือนคนไข้ที่รับยาหมอแสงเริ่มทยอยมาในสภาพนี้ เศร้าครับ” เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีการโต้เถียงกันอย่างหนักถึงการรักษาด้วยแพทย์ทางเลือก และแผนปัจจุบัน ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ทั้งนี้ เพจดัง Drama-addict ยังแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวด้วย ระบุว่า “ย้ำนี่แค่เพิ่งเริ่มต้น เดี๋ยวรอดูอีกไม่กี่เดือนถัดจากนี้เหอะ!”

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Phirada P Poomsombut หมอแผนปัจจุบัน เผยว่า ในมุมมองของเราที่เป็นหมอ คือถ้ามันระยะสุดท้าย สุดทางของแพทย์แผนปัจจุบันแล้ว แบบที่เราบอกคนไข้ให้ใช้ชีวิตช่วงที่เหลืออยู่ให้สบาย ยาเคมีฉายแสงผ่าตัดไม่ได้ผลแล้ว อันนั้นคนไข้จะไปทานอะไรยังไง ไม่เคยว่า เพราะเป็นอีกทางเลือกนึงให้คนไข้ ขอแค่เค้าสบายใจ ใช้ชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุขพอ

แต่หลายครั้งที่เคยเจอเองกับตัว คือ ระยะต้นๆ มีโอกาสหายขาดได้สูง แต่ไปหลงเชื่อยาหม้อยาต้ม ทิ้งการรักษาแผนปัจจุบัน กลับมาอีกทีตอนยาพวกนั้นไม่ได้ผล แล้วโรคลุกลาม คราวนี้จากที่เคยมีโอกาสหายขาด ก็ไม่มีโอกาสนั้นละ แถมค่าใช้จ่าย ก็จะสูงขึ้นอีกต่างหาก(ซึ่งบางครั้งยาพวกนี้ สิทธิไหนๆก็เบิกไม่ได้ต้องจ่ายเต็มจำนวน) เพราะระยะโรคต้นๆมารักษาง่ายกว่าท้ายๆ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา