การเมืองเลยเถิด! กระสันตัณหา ชิงอำนาจบนคราบเลือด

ไปกันใหญ่ การเมือง 2 ขั้ว ล่อกันมั่วถึงกับ แบ่งแยกประเทศไทย คิดได้งัยเนี้ย…โถๆๆพ่อ…ใช้สมองส่วนไหนคิดกัน หรือ เพราะไม่มีสมองถึงคิดออกมาได้เช่นนี้

1.2.3

ก่อนหน้านี้มีเสียงตะโกนแยกแผ่นดินไทยออกเป็น “ไทยเหนือ – ไทยใต้” ก็คิดว่าแค่ประชด ประชัน แดกดัน กันมากกว่า ไปๆมาๆ เรื่องที่ว่า “ล้อกันเล่น” กลับดูจริงจังรุนแรง คล้ายต้องการให้เป็นเช่นนั้นกันจริงๆ

แสดงให้เห็นถึง “ความขัดแย้ง” ที่รุกลามสู่ “ความเกลียดชัง” อย่างชัดเจน

ความเกลียดชัง อันก่อเกิดจาก “วาทกรรม” ของแกนนำที่ต้องการแบ่งแยกพี่น้องร่วมชาติออกจากกันอย่างไม่ใยดี เมื่อถือหางกันคนละสี ผนวกกับการปลุกเร้าด้วยวาทกรรมเกลียดชัง วิกฤตความแตกแยกจึงรุนแรงถึงขั้น ฆ่าฟันกันเอง อย่างที่เห็น และเป็นอยู่ในขณะนี้

ที่เศร้า สะเทือนใจ อย่างยิ่ง คือ จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความขัดแย้งเพิ่มขึ้นกว่า 20 ราย และที่เศร้า สะเทือนใจ ยิ่งกว่า คือ เด็กเล็กไร้เดียวสา กลับต้องมาตกเป็นเหยื่อความขัดแย้งในครั้งนี้

วันนี้ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ไม่มีแม้แต่จิตสำนึกของความเป็นมนุษย์กันแล้ว เพราะต่างฝ่ายมุ่งแต่จะเอาชนะ ไขว่คว้าอำนาจมาอยู่ในกำมือ

จนหลงลืมคำว่า “มนุษยธรรม” จนหลงลืมคำว่า “เมตตากรุณา” อันเป็นพื้นฐานของมนุษย์

หากผู้ใดไม่มีเมตตาต่อกันแล้ว ผู้นั้นก็ไม่ผิดแผกจาก “สัตว์เดรัจฉาน” แต่อย่างใด เพราะนิสัยของ “สัตว์เดรัจฉาน” มักจะเอาแต่ได้ เอาแต่ประโยชน์ส่วนตัว ไม่คิดถึงความทุกข์ ไม่นึกถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น มุ่งต่อสู้แย่งชิงสิ่งนั้นๆอย่างไร้ความปรานีซึ่งกันและกัน

จากคำพูดของ พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ที่บอกว่า สถานการณ์การเมืองปัจจุบันมีความขัดแย้งค่อนข้างมาก ในช่วงหลังมีการใช้อาวุธและความรุนแรงสูงขึ้น ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการใช้วาทกรรมในการยุยงปลุกปั่นให้เกิดความเกลียดชัง

นั่นย่อมบ่งบอกว่า ทุกสถานการณ์ ทุกความเคลื่อนไหว ของทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย อยู่ในสายตาของกองทัพมาโดยตลอด โดยเฉพาะ แนวคิดแตกแยกประเทศ ซึ่งถือเป็นการชี้นำสังคมที่น่าเป็นห่วงมาก ดังนั้นเพื่อมิให้มีการปลุกระดมมวลชนจนเกินเลย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหยุดการกระทำเหล่านั้น

แต่จะสามารถห้ามปรามได้แค่ไหน เมื่อฝ่ายหนึ่งทำได้ อีกฝ่ายหนึ่งย่อมทำได้เช่นกัน…ประเทศไทยในเวลานี้จึงมีโอกาสสูงที่จะเกิด “สงครามกลางเมือง” และที่เศร้า สะเทือนใจ มากเป็นทวีคูณ คือ “ไทยฆ่าไทย”

ประชาชนตกเป็น “เหยื่อ” ตกเป็นเครื่องมือของพวก กระสันซึ่งตัณหา กระสันซึ่งอำนาจ โดยหลงลืมคำว่า “มนุษยธรรม”

“แมนเมือง”




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา