ไฟไหม้บ่อน้ำมันเถื่อนในอินโดฯ ทำเปลวไฟสูงเสียดฟ้า

เกิดเหตุไฟไหม้บ่อน้ำมันผิดกฎหมายในจังหวัดอาเจะห์ของอินโดนีเซีย เสียชีวิตแล้ว 10 ศพ

วันที่ 25 เม.ย. 2561เกิดเหตุไฟไหม้บ่อน้ำมัน ในจังหวัดอาเจะห์ บนเกาะสุมาตรา ของอินโดนีเซีย รายงานล่าสุดพบว่าน้ำมันที่รั่วไหลทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นเมื่อเวลาราว 1.30 น. มีผู้เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก นอกจากนี้บ้านเรือนประชาชนเสียหายไปอย่างน้อย 3 หลัง ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าอะไรคือสาเหตุให้เกิดเหตุนี้ขึ้น

จากภาพเหตุการณ์แสดงให้เห็นว่า เปลวไฟกำลังพวยพุ่งขึ้นสู่อากาศ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมายืนยันว่า พบร่างผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บได้ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลจำนวนมาก ขณะที่ผู้เสียชีวิตรวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ เข้าไปตักน้ำมันจากบ่อขณะที่เกิดเพลิงไหม้

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรง บ่อยครั้งในอินโดนีเซีย ซึ่งว่ากันว่า มีความหละหลวมในเรื่องมาตรฐานด้านความปลอดภัย โดยความปลอดภัยในสถานที่ทำงานและมาตรฐานการก่อสร้างอาคารเป็นหนึ่งปัญหาใหญ่สำหรับอินโดนีเซีย ทั้งนี้พื้นที่ทางภาคตะวันออกของจังหวัดอาเจะห์เต็มไปด้วยกิจการบ่อน้ำมันรายย่อย ที่ลักลอบดำเนินการอย่างผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตามรัฐบาลอินโดนีเซียได้ระงับโครงการก่อสร้างทางรถไฟและเส้นทางยกระดับเอาไว้ชั่วคราวในปีนี้เพื่อทบทวนมาตรฐานด้านความปลอดภัย หลังเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา