สรรพสามิตแจงแล้ว ปมจับยายขายข้าวหมาก

กรมสรรพสามิต ชี้แจงกรณีจับยายขายข้าวหมาก เพราะมีสุราแช่บรรจุถุงพลาสติก 11 ถุง รวม 11 ลิตร

จากกรณีที่แม่ค้าขายข้าวหมาก อายุ 60 ปี ถูกเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตรเข้าจับกุม ขณะนั่งขายอยู่ที่ตลาดนัดคลองถมสี่แยกกระสัง อ.เมืองบุรีรัมย์ ในข้อหาจำหน่ายเหล้าสาโทโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมเรียกค่าปรับ 50,000 บาท จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ตอนนี้

ล่าสุดทาง กรมสรรพสามิต ได้โพสต์ชี้แจ้งถึงกรณีดังกล่าวว่า คุณยาย มีอาชีพขายข้าวหมาก เป็นอาชีพหลัก ซึ่งเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 61 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีการจำหน่ายสุราแช่เพื่อดื่มกินที่ตลาดคลองถม สี่แยกไฟแดง ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงได้เข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ จากการตรวสอบพบ คุณยาย มีสุราแช่บรรจุถุงพลาสติกขนาดถุงละ 1 ลิตร จำนวน 11 ถุง รวม 11 ลิตร จึงมีการจับกุมพร้อมของกลางที่เป็นสุรา มิได้มีการจับกุมข้าวหมากดังที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และข้าวหมากมิใช่สินค้าในพิกัดสินค้าสรรพสามิต

อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งข้อหามีไว้ครอบครองซึ่งสุราที่ผลิตโดยฝ่าฝืนมาตรา 153 วรรค 1 มีโทษตาม ม. 192 เป็นเงินค่าปรับจำนวน 1 หมื่นบาท ซึ่งอธิบดีกรมสรรพสามิตได้มอบนโยบายให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติมาโดยตลอดว่า ให้เข้าไปให้คำแนะนำหรือคำปรึกษาแก่ชาวบ้าน เพื่อให้มีความรู้และความเข้าใจถึงการดำเนินการที่ถูกต้องตามกฎหมาย




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา