เจดีย์วัดพระยาทำวรวิหารถล่มทับคนงานดับ 1 เจ็บ 11 คน

เกิดเหตุเจดีย์ภายใน วัดพระยาทำวรวิหาร ที่อยู่ระหว่างการบูรณะก่อสร้าง ทรุดตัวถล่มทับคนงานก่อสร้าง ที่กำลังซ่อมบำรุงเจดีย์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 11 คน 

วานนี้ (25 ก.ย. 2561) ได้เกิดเหตุ เจดีย์ภายใน วัดพระยาทำวรวิหาร ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ที่อยู่ระหว่างการบูรณะก่อสร้าง ทรุดตัวและถล่มลงมา

เป็นเหตุทำให้มีคนงานที่กำลังทำงานที่กำลังซ่อมบำรุงเจดีย์อยู่เสียชีวิต ไป 1 ราย และบาดเจ็บไปถึง 11 คน  โดยนางหยาดวนา ประเสริฐสม หัวหน้าคนงานให้สัมภาษณ์ว่า การดำเนินงานในวันนี้เป็นส่วนของการยกหอระฆัง ซึ่งเริ่มดำเนินการในส่วนฐานรากและงานระบบมา 2-3 เดือนแล้ว ตามกำหนดการจะแล้วเสร็จในอีก 2-3 สัปดาห์หน้า

โดยอุบัติเหตุเกิดช่วงขณะยกหอระฆังซึ่งเอียงอยู่ โดยวิธีการคือ นำแผ่นเหล็กขนาดใหญ่สอดใต้ฐานหอระฆัง จากนั้นใช้เหล็กบีมสอดใต้ฐานแผ่นเหล็กและใช้แรงคนงานช่วยกันยก ลักษณะเหมือนหอระฆังวางอยู่บนจาน แล้วเรายกจานขึ้น จังหวะกำลังยกคาดว่าเหล็กบีมไปเบียดกับเหล็กที่ค้ำหอระฆังอยู่ ทำให้เกิดอาการกระตุก พอจะเข้าไปแก้ไขก็เกิดการยุบตัวลง

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการทำงานถูกต้องตามหลักวิชาการ โดยจะเห็นว่าตอนมันยุบลง อุบัติเหตุไม่เกิดขึ้นร้ายแรงจนมีผู้เสียชีวิต เพราะมีตัวค้ำยันเยอะมาก ทั้งเสาเข็มค้ำยัน และเหล็กค้ำยัน จากนี้ถ้ากลับมาทำงานต่อก็จะระมัดระวังมากขึ้น แต่ย้ำว่าการดำเนินงานที่ทำอยู่ถูกต้องตามหลักวิชาการแล้ว ส่วนคนงานที่ดำเนินการเป็นแรงงานไทยทั้งหมด และทางบริษัทจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเต็มที่




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา