เจ้าของฮิโนกิแลนด์ ชี้ไม่เสียใจหากถูกถอดชื่อ

เจ้าของฮิโนกิแลนด์ เปิดใจ!! ดีใจที่ได้รับการคัดเลือก ให้เป็น 1 ใน 10 แหล่งวัฒนธรรมต้องไป ชี้ไม่เสียใจหากถูกถอดชื่อ

วันนี้ (14 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานว่า หลังจากตกเป็นกระแสสังคมในการคัดเลือกให้ฮิโนกิแลนด์ แหล่งท่องเที่ยวสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นที่ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ให้เป็น 1 ใน 10 แหล่งวัฒนธรรมต้องไป ของ กระทรวงวัฒนธรรม จนกลายเป็นกระแสคัดค้าน โดยคนเชียงใหม่ที่มองว่า สถานที่แห่งนี้ไม่สะท้อนถึงรากเหง้าแห่งวัฒนธรรมล้านนา พร้อมขอให้กระทรวงวัฒนธรรมออกมาชี้แจงและทบทวน

ล่าสุด นายอนิรุทธ์ จึงสุดประเสริฐ ประธานกรรมการ บริษัท บ้านไม้หอม ฮิโนกิ ไชยปราการ จำกัด เจ้าของฮิโนกิแลนด์ เปิดใจกับทีมข่าว บอกว่าดีใจที่ได้รับการคัดเลือก แต่ยืนยันว่าไม่เคยทราบมาก่อน เพราะที่ผ่านมาเพราะไม่เคยได้รับการติดต่อขอข้อมูลหรือมาดูสถานที่

เกี่ยวกับกระแสคัดค้านที่เกิดขึ้น ไม่ได้โกรธหรือเสียใจและต้องขอโทษกับคนที่ไม่เห็นด้วย ทุกคนเห็นต่างได้ แต่ต้องถามกระทรวงวัฒนธรรมถึงหลักเกณฑ์ ในการคัดเลือกว่าคัดเลือกจากวัฒนธรรมแบบไหน หากเงื่อนไขคือวัฒนธรรมไทย ที่นี่ไม่ใช่แน่นอน แต่หากเป็นวัฒนธรรมที่ไม่ระบุประเทศ ที่นี่เป็นวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่ชัดเจนมากที่สุด

ส่วนหลังจากนี้ไป หากมีการถอดชื่อออกจากหนึ่งในสิบก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรเพราะวัตถุประสงค์ที่สร้างฮิโนกิแลนด์ เพื่อสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ของคนไทยและเพื่อการสร้างงานให้กับคนในพื้นที่ ให้มีงานทำตลอดทั้งปีและในวันนี้ฮิโนกอแลนด์ได้สร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่แล้วกว่า 1,200 ครอบครัว

นายอนิรุทธ์ บอกด้วยว่า ฮิโนกิแลนด์เกิดจากความฝันที่ได้มีโอกาสไปอยู่ญี่ปุ่น 19 ปี ทำให้ชื่นชอบในวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่น เมื่อมีโอกาสจึงกลับมาสร้างฮิโนกิแลนด์ เพื่อมอบเป็นสถานที่ท่องเทียวให้กับคนไทยที่ไม่มีโอกาสได้ไปเยือนไประทเศญี่ปุ่น ได้มาสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่น สถานที่แห่งนี้ไม่ได้เป็นสถานที่จำลอง แต่เป็นสถานที่จริงที่สร้างจากไม้ฮิโน

สถานที่แห่งนี้ยังไม่เสร็จร้อยเปอร์เซ็นต์ หลังจากนี้จะสร้างสถานที่อื่น ๆ ที่สะท้อนถึงความสวยงามและวัฒนธรรมญี่ปุ่นให้คนไทยได้สัมผัสอีก




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา