เปิดหน้าที่ ที่แท้จริงแอร์โฮสเตส

เพจ Drama-addict ได้มีการส่งต่อความ เพื่ออธิบายหน้าที่ที่แท้จริงของแอร์โฮสเตสบนเครื่องบินว่า พวกเขามีหน้าที่เพื่อดูแลความปลอดภัยผู้โดยสาร และให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารหากเกิดเหตุฉุกเฉินบนเครื่องบิน ไม่ใช่ให้บริการอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจผิดอยู่ในขณะนี้

คนในแวดวงการบินฝากมาครับ

เรียนแอดมินครับ

หน้าที่ของแอร์จริงๆแล้วคือ การดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสาร ไม่ใช่ให้บริการอย่างที่หลายๆคนเข้าใจผิด จึงอยากจะรบกวนแอดมินถือโอกาสนี้ช่วยเผยแพร่ข้อมูลนี้เพื่อให้หลายๆคนได้เข้าใจความเป็นจริงอันนี้ด้วยครับ

การบินเดินทางด้วยเครื่องบินโดยสารของสายการบินเป็นการเดินทางที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดเมื่อเทียบกับการเดินทางชนิดอื่นๆโดยดูได้จากข้อมูลนี้ครับ

แต่การบินเดินทางด้วยเครื่องบินโดยสารก็ยังมีอันตรายแฝงอยู่ เพราะเครื่องบินนั่นมีอุปกรณ์มากมายและมีความซับซ้อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ไม่เคยได้รับการศึกษาเกี่ยวกับเครื่องบินลำนั้นๆมาก่อน

เช่น ผู้โดยสารสารทั้งหลาย ดังนั้นในภาวะปกติแอร์โฮสเตสจึงมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและป้องกันผู้โดยสารก่อให้เกิดอันตรายจากความไม่รู้ เช่น เราอาจจะเคยได้ยินข่าวว่ามีผู้โดยสารเข้าใจผิดจะเปิดประตูฉุกเฉินในขณะที่บินอยู่เพราะคิดว่าเป็นประตูห้องน้ำ 😱

การรบกวนแอร์ บ่อยๆเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่งเพราะเป็นการลดขีดความสามารถในการระแวดระวังอันตรายในภาวะปกติครับ นั่นยังไม่นับเรื่องมารยาทและการเบียดเบียนสิทธิในการบริการของผู้โดยสารท่านอื่นด้วย

อีกทั้งหน้าที่หลักที่สำคัญยิ่งอีกอย่างหนึ่งของแอร์คือ การดูแลช่วยเหลือผู้โดยสารเมื่อเครื่องบินเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆ เช่น เครื่องบินเกิดไฟไหม้ , เกิดการสูญเสียการปรับความดันบรรยากาศและอากาศหายใจ ,

การเตรียมตัวรับแรงกระแทกเมื่อต้องร่อนลงฉุกเฉินทั้งบนพื้นดินหรือบนพื้นน้ำ ,การนำผู้โดยสารอพยพออกจากอากาศยานแบบเร่งด่วน ,การช่วยเหลือผู้ป่วย , การปฐมพยาบาลผู้ป่วยโดยเฉพาะเมื่อไม่มีผู้โดยสารท่านอื่นที่มีความรู้ทางด้านการแพทย์ ,

การดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารหลังอพยพและนำไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัยหลังออกจากอากาศยานหลังร่อนลงฉุกเฉินฯ

จะเห็นได้ว่าหน้าที่แอร์นั้นมีมากมายโดยเฉพาะเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ฉะนั้นถ้าในการบินเป็นเวลานาน ถ้าเป็นเวลาพักของแอร์ก็ควรจะให้เขาพักผ่อน การไปรบกวนจนเขาไม่มีเวลาพักทำให้เกิดความอ่อนล้าและลดขีดความสามารถในการดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารคนอื่นๆด้วยจึงเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง

อีกทั้งยังทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิดคิดว่า หน้าที่ของแอร์คือให้บริการจะเรียกใช้ยังไงก็ได้ เป็นสิทธิ์ของผู้โดยสาร จึงถือเป็นการเผยแพร่ความเข้าใจผิดอย่างยิ่ง ถ้าในเที่ยวบินต่างๆมีผู้เข้าใจผิดเรียกใช้แอร์เช่นนี้สักสองสามคน ก็จะทำให้เกิดความวุ่นวายและเกิดอันตรายได้ครับ

เราคงไม่อยากให้คนที่เรารักอยู่ในเที่ยวบินแบบนั้นใช่ไหมครับ ?
ฉะนั้นรบกวนเผยแพร่ข้อมูลเหล่านี้ด้วยครับ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา