บ่อประหลาด มีน้ำสีฟ้า อาจเป็นสีจากกระป๋อง

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ภาพ น้ำประหลาดสีฟ้า ผุดออกมาจากดิน โดยทางผู้โพสต์คนแรกเปิดเผยว่า ขณะกำลังขุดหลุมเพื่อปลูกต้นไม้ ก็ได้พบน้ำสีฟ้าอยู่ที่ก้นหลุม จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่หลุมน้ำสีฟ้าดังกล่าว อยู่ที่บ้านร่องบัวทอง หมู่ 9 ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย โดยในวันนี้ปลัดอำเภอเวียงเชียงรุ้ง ผู้ใหญ่บ้าน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ น้ำสีฟ้า เบื้องต้นพบว่าน้ำไม่มีกลิ่น และทางสาธารณสุข ได้เก็บน้ำตัวอย่างไปตรวจสอบอย่างละเอียด

จากการตรวจสอบบริเวณใกล้หลุมที่ขุด พบกระป๋องสีฟ้า ตกอยู่ และเมื่อทำการเทียบเคียง ก็คล้ายกับสีภายในหลุม ทำให้พากันตั้งข้อสังเกตุว่า อาจมีความเป็นไปได้ว่าสีฟ้าที่เห็นอาจเกิดจากการแตกของกระป๋องขณะรถแม็คโฮขุด ซึ่งบ้านใกล้เคียงก็มีร่องรอยการทาสีหลังคามาก่อน

อย่างไรก็ตาม นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเวียงเชียงรุ้ง ได้เดินทางตรวจสอบ และได้ทำการตักน้ำออกจากหลุมที่มีสีฟ้าจนหมดจนแห้ง แต่ก็ยังปรากฎเห็นน้ำไหลซึมจากชั้นใต้ผิวดินเป็นสีฟ้า ซึ่งทางสาธารณสุขอำเภอ ได้นำตัวอย่างน้ำส่งตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์แล้ว

อ.เจษฎา เตือนห้ามดื่มน้ำสีฟ้าประหลาด มองอาจเกิดจากสารเคมี
ทางด้าน รศ. ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ ได้ออกมาพูดถึงบ่อน้ำสีฟ้า โดยเตือนชาวบ้านห้ามดื่มกิน หรือมองเป็นน้ำศักดิ์จนนำมาบูชา คาดว่าสีของน้ำอาจเกิดจากสีทาหลังคาบ้าน

มีการแชร์ภาพนี้ ที่บอกว่าเป็น “หลุมจากการขุดบ่อปลูกต้นไม้ 4 หลุม แล้วน้ำในบ่อเป็นน้ำสีน้ำเงิน 2 บ่อจาก 4 บ่อ แถมยังมีข้อมูลด้วยว่า หลุมอยู่ใกล้เสาสัญญาณโทรศัพท์ เตือนเลยว่า อย่าไปคิดว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ ตักกินบูชา

ถ้าปรกติ ขุดบ่อแล้วเห็นน้ำเป็นสีฟ้า แต่ตักน้ำขึ้นมา กลับไม่มีสี … อันนั้น มักจะเป็นเรื่องของแสงที่สะท้อนกับพวกเกลือแร่ที่อยู่ตามธรรมชาติในดิน ละลายลงไปในน้ำ ทำให้ตาเราเห็นสีฟ้าได้ในบางมุมกระทบของแสง ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่มีอะไรอันตราย

แต่ถ้าขนาดตักขึ้นมา แล้วยังเห็นเป็นสีฟ้าขนาดนี้ ก็น่าสงสัยแล้วว่าเกิดจากสารเคมีอะไรหรือเปล่า ควรจะส่งหน่วยงานทางธรณีวิทยาตรวจสอบ อีกอย่างคือ มันไม่น่าเกี่ยวอะไรกับเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์

ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบจนพบกระป๋องสี ทางอาจารย์เจษฎาก็ออกมาพูดเพิ่มเติมอีกว่า “สรุปว่า บ่อประหลาดที่มีน้ำสีฟ้านั้น น่าจะเป็นสีจากกระป๋องสีที่ใช้ทาหลังคาบ้าน แล้วทิ้งไว้แถวนั้น (ไม่เกี่ยวอะไรกับเสาสัญญาณโทรศัพท์)”




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา