เปิดภาพหนุ่มจอดรถกลางถนน ก่อนลงมาเช็ดรถชิวๆ

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อปรากฏภาพชายคนหนึ่งกำลังเช็ดรถกระจกรถของตัวเอง ทั้งๆ ที่เวลานั้นรถคันดังกล่าวจอดอยู่กลางถนน โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ เฮีย

ทั้งนี้หลังจากภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว เพราะนอกจากจะเป็นการเห็นแก่ตัวแล้ว ยังพลอยทำให้คนอื่นเดือนร้อนไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นรถติด หรือแม้กระทั่งเกิดอุบัติเหตุชนบนท้องถนนได้

การจอดรถขวางทาง ขวางหน้าบ้าน หรือลานจอดรถ มีโทษหนักถึงติดคุกได้

สำหรับการจอดรถขวางผู้อื่นไม่ว่า จะเป็นการจอดขวางหน้าบ้าน หรือลานจอดรถ อาจมีสิทธิติดคุกได้ เพราะถือว่าเป็นการกระทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ เพราะไม่สามารถนำรถเข้า-ออก หรือผ่านไปได้ เพราะตามมาตรา 397 หมวดลหุโทษ ได้ระบุไว้ว่า

ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท

ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการ กระทำในที่สาธารณสถานหรือต่อหน้าธารกำ นัลหรือเป็นการกระทำอันมีลักษณะส่อไปใน ทางที่จะล่วงเกินทางเพศต้องระวางโทษจำคุก

ไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับถ้าการกระทำความผิดตามวรรคสองเป็นการ กระทำโดยอาศัยเหตุที่ผู้กระทำมีอำนาจเหนือผู้ถูกกระทำอันเนื่องจากความสัมพันธ์ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชานายจ้างหรือผู้มีอำนาจเหนือประการอื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน และปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา