เฌอปราง BNK48 บุก ปอท. ทวงถามความคืบหน้าคดี

กลายเป็นเรื่องราวที่แฟนคลับและผู้ใช้เฟซบุ๊กให้ความสนใจทันที หลัง เฌอปราง อารีย์กุล ไอดอลสาว BNK48 ได้โพสต์ข้อความในแฟนเพจ Cherprang BNK48 ว่า

เอ๊…นี่ผ่านมาใกล้จะครบปี ที่แจ้งความดำเนินคดีไปแล้วนี่นา… เรื่องไปถึงไหนบ้างนะ? ข้อความดังกล่าวทำให้ผู้คนตั้งข้อสังเกตว่านักร้องสาว อาจจะอยากทราบความคืบหน้าคดีความถูกมือดีตัดต่อภาพลามกอนาจารที่เคยแจ้งความไว้

โดยคนร้ายได้ตัดต่อภาพเฌอปรางพร้อมดีลโด้ (อุปกรณ์เซ็กส์ทอยด์) การกระทำของผู้ก่อเหตุสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้ไอดอลสาว จนเธอต้องเข้าแจ้งความ

นอกจากเฌอปรางแล้ว ผู้ที่ตัดต่อภาพยังได้ก่อเหตุอีกหลายครั้ง สมาชิก BNK48 อีกหลายคนถูกตัดต่อภาพลามก อนาจาร ภาพถูกแชร์ต่อเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์

ในวันที่ 6 ก.พ. 2562 เฌอปราง ได้เข้าแจ้งความเพิ่มเติม พร้อมเพื่อนไอดอลอีก 2 ราย คือเนย กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล และโมบาย พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค ทั้งคู่ได้เข้าแจ้งความในคดีลักษณะเดียวกัน

ฐานความผิดของผู้ก่อเหตุ

สำหรับคดีความที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเคยให้ข้อมูลว่า คดีของเฌอปราง ผู้ก่อเหตุได้มีการนำสิ่งลามกมาตัดต่อประกอบไว้บนภาพนักร้องสาว ทำให้เกิดความเสียหาย เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลงด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการอื่นใด โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

นอกจากนี้ยังอาจจะเข้าข่ายความผิดอื่นคือ ม.14(4) นำเข้าข้อมูลลามกสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ฝากเตือนไปยังผู้ที่แชร์ หรือแสดงความคิดเห็นอย่างเสียๆ หายๆ ว่าจะเข้าข่ายความผิด ม.14(5) มีอัตราโทษเทียบเท่ากับผู้โพสต์ต้นทาง คือ ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และจำคุกไม่เกิน 5 ปี




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา