ออกซ์ฟอร์ด แชมป์ 4 ปีติด มหาวิทยาลัยดีที่สุดในโลก

นิตยสาร Time Higher Education (THE) ได้มีการเผยผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกในปี 2020 จากเกือบ 1,400 แห่ง ใน 92 ประเทศ พบว่า มหาวิทยาลัยจากสหรัฐอเมริกาติดอันดับมากที่สุด และครองอันดับสูงสุดในการจัดอันดับ

โดยครอง 7 อันดับใน 10 อันดับแรก และ 60 อันดับจาก 200 อันดับแรก ขณะที่มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในการจัดอันดับเป็นของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด จากสหราชอาณาจักร ที่ครองอันดับ 1 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก มาถึง 4 ปีติดต่อกันแล้ว

ตามด้วยสถาบันเทคโนโลยีแคลิฟอร์เนีย (แคลเทค), มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์, มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด, สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (เอ็มไอที), มหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน, มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด, มหาวิทยาลัยเยล, มหาวิทยาลัยชิคาโก และวิทยาลัยอิมพิเรียลคอลเลจลอนดอน

ส่วนมหาวิทยาลัยในไทย ก็มีชื่อติดมาในการจัดอันดับของ นิตยสาร Time Higher Education เช่นกัน โดยมีทั้งหมด 16 แห่ง เพิ่มจากการจัดอันดับครั้งที่แล้วมา 2 แห่ง คือ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งทั้งมหาวิทยาลัยทั้ง 16 แห่งประกอบด้วย

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยนเรศวร
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
มหาวิทยาลัยศิลปากร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
และมหาวิทยาลัยมหิดล

ซึ่งอันดับอยู่ราวๆ ที่ 600-1000+ สำหรับการจัดอันดับครั้งนี้ ผู้คัดเลือกได้ใช้เกณท์จากคุณภาพด้านการสอน ผลงานวิจัย การอ้างอิงผลงานวิจัย รายได้ และภาพลักษณ์ระหว่างประเทศ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา