เปิดผลพิสูจน์ กระสุนซ้อมยิงคนตายหรือไม่ ??

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญผู้พิพากษาศาล จ.ยะลา ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเสร็จสิ้นจากการพิจารณาในคดีความมั่นคง แม้ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดแต่มีการคาดการณ์ว่า เพื่อผดุงไว้ในความยุติธรรม

มีมติ ตั้งอนุ ก.ต.วิสามัญ “สอบข้อเท็จจริง” กรณีผู้พิพากษายิงตัวเอง
หลังจากพบว่าคดีนี้มีการแทรกแซงคำตัดสิน ก่อนที่เวลาต่อจะมีการตรวจสอบพบว่า กระสุนที่ผู้พิพากษารายดังกล่าวใช้ก่อเหตุเป็นกระสุนซ้อม นำมาซึ่งกระแสข่าวเหตุการณ์ครั้งนี้ได้มีการจัดฉากขึ้นมาเพื่อหวังผลทางการเมืองหรือไม่

และจากประเด็นการตรวจพบว่าใช้กระสุนซ้อมในการก่อเหตุ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ากระสุนชนิดนี้สามารถทำให้คนเสียชีวิตได้หรือไม่นั้น ซึ่งจากเรื่องที่เกิดขึ้นทางผู้ใช้เฟซบุ๊ก โม่งดำ-Black Hood Tactical ได้ทำการทดสอบให้เห็นว่า หากกระสุนซ้อมเจาะเข้าเนื้อแล้วผลจะเป็นอย่างไร

โดยการทดสอบดังกล่าวมีการใช้เนื้อหมูที่หุ้มด้วยซี่โครง และหนังหมูอีกชั้นเพื่อให้ใกล้เคียงของมนุษย์มากที่สุด ในการเป็นเป้ายิง ซึ่งจากการทดสอบก็พบว่า กระสุนซ้อมสามารถยิงทะเลจนถึงเนื้อ จึงทำให้สรุปได้ว่า กระสุนซ้อมก็สามารถยิงคนตายได้

ขณะที่ผู้โพสต์ได้อธิบายถึงความหมายของกระสุนซ้อมไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า กระสุนซ้อมคือกระสุนที่ถูกผลิตขึ้นไว้เพื่อการฝึกซ้อม โดยจะลดปริมาณดินขับลง เเละ คุณภาพวัสดุลง เพื่อลดต้นทุนการผลิตให้ราคาต่ำกว่ากระสุนจริง เพื่อสามารถใช้ในการฝึกซ้อมได้ประหยัดขึ้น

กระสุนซ้อมขนาด9มม.ส่วนใหญ่จะทำเป็นลักษณะ LRN (Lead Round Nose) คือกระสุนลูกตะกั่วล้วนหัวมน ทั้งนี้ถึงเเม้จะลดปริมาณดินขับลง เเต่กระสุนซ้อมก็ยังมีความเร็วที่สูง มีอำนาจการทะลุทลวงที่เป็นอันตรายต่อชีวิตมนุษย์ได้




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา