เสือโคร่งลากซากวัวแดงไปกิน ที่ป่าห้วยขาแข้ง

เพจ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีการเผยแพร่ความสมบรูณ์ทางธรรมชาติของผืนป่าในประเทศไทย หลังจากพบว่ามีเสือโคร่งสามตัว กำลังลากซากวัวแดงไปเป็นอาหารภายในป่าห้วยขาแข้ง

โดยจากเรื่องที่เกิดขึ้น นายธนิตย์ หนูยิ้ม ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) ได้ระบุว่าจากการติดตั้งกล้องดักถ่าย ของทีมนักวิจัยเสือโคร่งของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นำทีมโดย ดร. อัจฉรา ซิ้มเจริญ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ สบอ. 12 ได้ภาพถ่ายที่เป็นประโยชน์ในทางวิชาการยิ่ง

หลังจากติดตั้ง 1 คืน นั้น พบว่าเสือโคร่ง ตัวที่ล่าวัวแดง เป็นเสือโคร่งเพศเมีย มีลูกอายุราว 1 ปี จำนวน 3 ตัว ชื่อ“เอื้อง” โดยแม่เสือ “เอื้อง” นั้น เป็นลูกของเสือโคร่งที่ชื่อ “บุบผา” ทีมนักวิจัยเคยใส่ปลอกคอ แม่เสือ “เอื้อง” ไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2555

จากข้อมูลการติดตาม ทำให้ทราบว่า เสือ “เอื้อง” มีพื้นที่หากินอยู่ในบริเวณใกล้ๆ ที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จนถึงหน่วยพิทักษ์ป่าทุ่งแฝก ครอบคลุมพื้นที่ ราว 70 ตร.กม.

เสือเอื้องเคยออกลูกแล้วอย่างน้อย 3 ครอก การพบเห็นครั้งนี้ทำให้ทราบว่า มันสามารถให้กำเนิดลูกและเลี้ยงจนเติบใหญ่ในป่าห้วยขาแข้งได้ ซึ่งเป็นดัชนีแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ ที่แม่เสือมีอาหารเพียงพอต่อการเลี้ยงดูลูก โดยเฉพาะการมีอยู่ของสัตว์กีบขนาดใหญ่ เช่น วัวแดง เป็นต้น




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา