ภาพความเสียหาย ไต้ฝุ่นฮากิบิสถล่มญี่ปุ่น

ความคืบหน้า หลังมหาไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” พายุที่มีความรุนแรงเทียบเท่ากับพายุเฮอริเคนระดับ 5 ที่ได้เคลื่อนตัวผ่านภาคกลางไปจนถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงคืนวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ไต้ฝุ่นฮากิบิสส่งผลให้เกิดฝนฟ้าคะนอง มีปริมาณน้ำฝนมหาศาลเป็นครั้งประวัติการณ์ รวมถึงส่งผลให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงในหลายพื้นที่ โดยรายงานล่าสุดในวันที่ 14 ตุลาคมพบว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 คน และสูญหายอีก 17 ราย รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 166 คน

ทั้งนี้รัฐบาลญี่ปุ่น ได้ระดมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง โดยกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่นต้องระดมทหารกว่า 31,000 นาย พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 100,000 นาย กระจายกำลังเข้าช่วยเหลือ

ขณะที่ในจังหวัดชิซุโอกะ และคานางาวะ ที่เผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรง เพราะเป็นจุดที่ไต้ฝุ่นพัดขึ้นฝั่ง ล่าสุดมีการเปิดเผยภาพขบวนรถไฟความเร็วสูงชินคันเซน ถูกน้ำท่วมจอดอยู่ในอู่เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ตลิ่งกั้นน้ำริมแม่น้ำชิคุมะ ในจังหวัดนางาโนะ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงโตเกียวพังถล่มลงมา ทำให้อาคารบ้านเรือนหลายพันหลังถูกน้ำไหลบ่าท่วมจนเกือบมิดหลังคา

ส่วนทางด้านนายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีแห่งญี่ปุ่น กล่าวในการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไต้ฝุ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ตามทิศทางที่มหาไต้ฝุ่นฮากิบิสเคลื่อนตัวผ่าน จะม้วนตัวกลับลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิกและอ่อนกำลังกลายเป็นพายุดีเปรสชันหลังจากนั้น




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา