โผล่อีก! ฝาชักโครก ลายพระพุทธรูป

โลกออนไลน์เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อปรากฏภาพไม่เหมาะสม สุดสะเทือนใจแก่พุทธศาสนิกชน หลังพบว่าที่ผับแห่งหนึ่งในประเทศอิตาลี มีการสกรีนภาพเหมือนของพระพุทธรูปไว้บนฝาปิด และที่รองนั่งชักโครก

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Maipim Panklang ที่ระบุข้อความว่า สวัสดีค่ะ ไม่เกี่ยวกับเอกสารนะคะ แฟนไปเจอมาแล้วส่งมาให้ดู พอได้ดูขึ้นเลยยอมรับว่าโกรธมาก ทำจะทำยังไงดี ถ้าเราบอกว่าจะเอารูปเขาไปทำฝาส้วมด้วย เขาจะมีความรู้สึกอย่างไร เราจะทำยังไงดี เราโกรธมากๆ เสียดายที่ไม่ได้ไปกับแฟน ไม่งั้นคงได้ด่าเจ้าของบาร์

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนไม่เห็นด้วยกับภาพที่เกิดขึ้น แม้ว่าในหลักคำสอนของศาสนาไม่ได้สอนให้ยึดติด แต่ก็ไม่ควรนำสิ่งที่คนบุชามาทำลักษณะนี้ได้ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการจัดการสถานบันเทิงดังกล่าว แม้ว่าจะเกิดขึ้นที่ต่างประเทศก็ตาม

สำหรับเหตุการณ์การนำภาพพระพุทธรูปมาสกรีนบนสุขภัณฑ์ห้องน้ำครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ที่ มีร้านเครื่องสุขภัณฑ์แบรนด์ฝรั่งเศสที่วางขายในเยอรมนี ทำฝาครอบชักโครกลาย เศียรพระ และยังพบโรงแรมตั้งชื่อห้องว่า Little Buddha ภายในประดับตกแต่งด้วย รูปภาพ-องค์พระพุทธรูป รวมถึงฝาส้วมรูปเศียรพระ

ซึ่งคราวนั้นองค์กรชาวพุทธในไทยก็ได้ทำหนังสือส่งไปยังสถานทูตฝรั่งเศสเพื่อให้หยุดการดูหมิ่นศาสนาพุทะด้วยการกระทำดังกล่าวด้วย ก่อนที่บริษัทผู้ผลิตสุขภัณฑ์ก็ได้ถอดสินค้าดังกล่าวออกจากร้านในที่สุดเพื่อความสบายใจ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา