เจ้าชายแฮร์รี่ ประกาศขอออกจากสมาชิกรางวงศ์

เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกส์ และ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมประจำพระองค์ เพื่อแถลงการณ์ว่า จะขอถอยออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ ‘ระดับสูง’ หลังจากทั้งสองพระองค์พิจารณาและหารือกันมานานหลายเดือน โดยข้อความที่พระองค์ทรงโพสต์ได้ระบุว่า

“เราตั้งใจจะถอยออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ระดับสูง และทำงานหาเงินเองเพื่อเป็นอิสระทางการเงิน ในขณะที่ยังคงสนับสนุนสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2”

นอกจากนี้ ทั้งสองพระองค์ยังวางแผนจะรักษาสมดุลเวลา ที่จะประทับอยู่ในสหราชอาณาจักรและอเมริกาเหนือโดยระบุว่า “การรักษาสมดุลทางภูมิศาสตร์นี้ จะช่วยให้เราสามารถเลี้ยงดูลูกชายของเราด้วยความสำนึกในราชวงศ์ที่เขาเกิดมา พร้อมกับมีพื้นที่ให้ครอบครัวของเราในการเดินหน้าต่อไป รวมถึงการเปิดองค์กรการกุศลแห่งใหม่ของเรา”

ขณะที่สำนักพระราชวังบักกิ้งแฮม ออกแถลงการณ์ ระบุว่า การหารือเรื่องที่ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์จะถอยจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ระดับสูง ยังอยู่ในช่วงแรก และเข้าใจความต้องการของทั้งสองพระองค์ที่จะเดินทางเส้นทางที่แตกต่าง แต่นี่เป็นเรื่องซับซ้อน ซึ่งต้องใช้เวลาในการพิจารณา

ด้านสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การประกาศถอยจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์นี้ ไม่มีสมาชิกพระองค์ใดทราบล่วงหน้ามาก่อน ต่างผิดหวัง และเสียใจ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา