เพจดังแนะตามฟังกรมควบคุมโรค ข่าวโคโรนาไวรัสระบาด

จากกรณีที่มีคนส่งต่อข้อความในโลกออนไลน์ เพื่อเตือนภัยให้ประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ระมัดระวัง หลังอ้างว่าโคโรนาไวรัส ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคปอดอักเสบสายพันธุ์ใหม่ ที่ระบาดในเมืองอู่ฮั่นของจีนได้แพร่กระจายถึง จ.เชียงใหม่แล้วนั้น

ทางเพจ Drama-addict ได้มีการออกมาเปิดเผยถึงข้อความที่ถูกส่งต่อดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เพราะไวรัส h3n2 เป็นไข้หวัดใหญ่ไม่ใช่ไวรัสที่เป็นข่าวระบาดอยู่ในขณะนี้ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันความสับสน และสร้างความตื่นตระหนก ขอให้ประชาชนติดตามข่าวจากทางภาครัฐอย่างกรมควบคุมโรค มากกว่าการเตือนภัยผ่านทางโซเชียลมีเดียแบบนี้ โดยมีข้อความระบุว่า

ใครปล่อย fwd อันนี้ออกมาวะ h3n2 ไอ้นั่นมันไข้หวัดใหญ่ ไม่ใช่ตัวที่เป็นประเด็นกัน ไอ้ที่ออกข่าวอยู่มันโคโรนาไวรัส แล้วไอ้รักษาความชุ่มชื้นนี่อะไรเนี่ย คือกินน้ำให้เพียงพอมันก็ดีกับสุขภาพ แต่มันไม่ได้ช่วยป้องกันตัวจากไข้หวัดใหญ่เอย โคโรน่าไวรัสเอย

ต้องใช้วิธี กินของร้อน ใช้ช้อนกลาง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ ต่างหาก ส่วนของทอดกินได้ปรกติ ปรกติแค่แนะนำให้งด ๆ ในคนเป็นหวัดเพราะอาจจะระคายคอ

แต่ถ้าไม่เป็นหวัดไม่เจ็บคอจะกินไรก็ตามสะดวก ส่วนวิตามินซีก็ไม่ช่วยป้องกันการติดโคโรน่าไวรัสสรุป ไปดูคำแนะนำของกรมควบคุมโรคดีกว่าครับ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา