อนุทิน ชี้เป้าแหล่งซื้อหน้ากากอนามัย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊กตอบข้อสงสัย หลังจากมีคนตั้งคำถามว่า หน้ากากอนามัย หาซื้อได้ที่ไหน? โดยระบุว่า ขอตอบว่า ประชาชนทั่วไป ซื้อได้ที่ร้านค้าของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งมีภารกิจจัดหามาจำหน่ายให้แก่ประชาชน

ในส่วนขององค์การเภสัชกรรม มีภารกิจหลัก คือ จัดหาให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ ซึ่งมีความต้องการใช้จำนวนมาก และขณะนี้ ยังไม่เพียงพอ

ขอเรียนว่าการจัดหาหน้ากากอนามัย ให้กับบุคลากรของโรงพยาบาล เป็นภารกิจสำคัญลำดับแรก เพราะโรงพยายาบาลเป็นหน้าด่านสำคัญที่สุด มีความเสี่ยงสูงสุด หากถูกตีแตก การระบาดในประเทศไทย ก็ยากที่จะควบคุมได้ จึงขอความเห็นใจและความเข้าใจจากพี่น้องประชาชนด้วย

อย่างไรก็ตาม องค์การเภสัชกรรม ยังคงจำหน่ายหน้ากากอนามัยให้ประชาชน วันละ 10,000 ชิ้น ราคาชิ้นละ 1 บาท ซึ่งเป็นราคาต่ำกว่าทุน เนื่องจากผู้ผลิตปรับราคาจำหน่าย แต่องค์การเภสัชกรรม ยังไม่ปรับ และ รับภาระขาดทุนไว้ทั้งหมด ตามนโยบายรัฐบาล

เนื่องจากหน้ากากอนามัย ที่มีจำหน่ายเป็นแบบใช้แล้วทิ้ง เป็นวัสดุสิ้นเปลือง และจะเป็นภาระค่าใช้จ่ายมากสำหรับประชาชน หากต้องใช้ทุกวัน เป็นเวลานาน จึงขอแนะนำให้ทำเองโดยนำผ้ามาตัดเย็บ เป็นหน้ากากอนามัยแบบผ้า ใช้แล้วนำไปซักล้าง ทำความสะอาด แล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้ จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ และไม่ต้องไปเข้าคิวรอซื้อ

ดูวิธีทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าใช้เองที่ : https://www.facebook.com/AnutinC/videos/2738898566178835




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา