ในหลวง ประทานกำลังใจ จนท. สู้ภัยโควิด-19

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

และ นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข คณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าเฝ้าละอองธุลีพระบาท กราบบังคมทูลสถานการณ์โรคโควิด 19 และมาตรการการแก้ปัญหาของรัฐบาล

เบื้องต้น พระองค์พระราชทานเครื่องช่วยหายใจ 132 เครื่อง, เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว 50 เครื่อง ซึ่งก็ได้ติดตั้งในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขบางส่วนแล้ว อีกทั้งพระองค์พระราชทานหน้ากากอนามัย 2 ล้านชิ้น, หมวก Face Shield จำนวน 30,000 ใบ และชุดป้องกันการติดเชื้อโรค (PPE) จำนวน 4,000 ชุด อีกด้วย

นอกจากนี้ พระองค์พระราชทานพระบรมราโชบาย เพื่อการรับมือไวรัสโคโรน่า อีกด้วยว่า ปัญหานี้เป็นปัญหาของชาติเพราะเรื่องโรคระบาดไม่ใช่ความผิดของใคร เมื่อเกิดขึ้นแล้วเรามีหน้าที่ดูแลแก้ไขให้ดีที่สุด ต้องมีความเข้าใจในปัญหาเข้าใจในสถานการณ์

และมีความรู้เกี่ยวกับโรคก็จะเข้าใจปัญหาได้เอง ถ้าเรามีแผนบริหารจัดการ แผนเผชิญเหตุ มีระบบการปฏิบัติที่ดี ก็จะแก้ไขได้ถูกจุดในเวลาเดียวกัน ก็ต้องทำให้ประชาชนได้เข้าใจวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องและเหตุผลที่จะต้องปฏิบัติ เพราะการทำตามแผนปฏิบัติก็จะช่วยลดปัญหา

เชื่อว่าจะแก้ไขและเอาชนะได้ ประเทศของเราถือว่าทำได้ดี น่าภูมิใจที่ทุกคนร่วมมือกัน โดยมีเป้าหมายว่า เราจะต้องสู้ให้โรคนี้สงบลงไป เพราะว่าโรคมาได้ก็ไปได้โรค จะไปไม่ได้ ถ้าเราไม่แก้ไขบางทีต้องสละความสุขส่วนตัวเพื่อส่วนรวม มีความสันติอดทนก็จะแก้ไขปัญหาได้ อันนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา