เตือน! แอดไลน์จีบสาว โทษถึงจำคุก

จากกรณี หญิงสาวรายหนึ่ง ถูกพนักงานร้านเซเว่นอีเลฟเว่น แอดไลน์มาจีบ หลังจากเธอได้กรอกข้อมูลชื่อและเบอร์โทรศัพท์ เพื่อเช็กอิน www.ไทยชนะ.com ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในการป้องกันโควิด 19 แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้น พนักงานชายได้แอดไลน์มาหาและพูดคุยลักษณะจีบนั้น

ผศ. (พิเศษ) นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านข้อมูล มาตรการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการด้านการสื่อสาร โทรคมนาคม และสื่อสังคมออนไลน์ ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ผู้ที่ถูกละเมิด สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดได้ใน 2 ข้อหา

1. ข้อหาละเมิดความเป็นส่วนตัว
2. นำข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่นเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกสถานเดียว

โดยขณะนี้ เซเว่นอีเลฟเว่น ได้ดำเนินการประสานงานกับร้านสาขาดังกล่าวแล้ว เพื่อสอบสวนพนักงานที่ก่อเหตุและจะดำเนินการลงโทษต่อไป




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา