สำเร็จ! SpaceX-นาซ่า ปล่อยจรวด Falcon 9 สู่อวกาศ

เดอะนิวยอร์กไทมส์ รายงานว่า SpaceX ประสบความสำเร็จในปล่อยจรวด Falcon 9 ส่งนักบินอวกาศของ NASA ออกสู่อวกาศ โดยการร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง NASA กับ SpaceX ได้เปิดเป็นการจารึกหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ในการออกเดินทางออกนอกโลก

การปล่อยจรวดเกิดขึ้นในเวลา 15.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับประมาณ 02.22 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ตามเวลาประเทศไทย โดยภารกิจประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี ขณะที่ทั่วโลกเฝ้าจับตามองกันอย่างลุ้นระทึก ไม่มีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้น และจรวดก็พุ่งทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า

ภายหลังการปล่อยจรวดสำเร็จ ดั๊ก เฮอร์ลีย์ และ บ็อบ เบห์นเคน 2 นักบินอวกาศของ NASA ก็ได้ส่งคลิปวิดีโอทักทายมาจากวงโคจรของโลก กล่าวว่ายินดีที่การปล่อยจรวดครั้งนี้ประสบความสำเร็จ พวกเขาขอบคุณทีมงานทุก ๆ คนทั้งจาก NASA และ SpaceX ทั้งนี้ พวกเขาพร้อมแล้วที่จะมุ่งหน้าไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากโลกประมาณ 400 กิโลเมตร เพื่อปฏิบัติภารกิจต่อไป

การปล่อยจรวดของ Space X ได้สร้างถึง 3 สถิติ โดยเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีที่นักบินอวกาศเดินทางสู่อวกาศจากแผ่นดินสหรัฐฯ, เป็นภารกิจส่งมนุษย์ขึ้นสู่อวกาศครั้งแรกของบริษัท สเปซเอ็กซ์ ซึ่งจะมีบริการเที่ยวบินอวกาศอื่นๆ ตามมาในอนาคต และเป็นครั้งแรกของโลกที่ยานอวกาศซึ่งสร้างโดยเอกชน พามนุษย์ขึ้นสู่วงโคจรโลก




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา