สำนักพุทธฯ สั่งแก้ไขภาพ สิตางศุ์ บนผนังวัด

จากกรณีที่โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพวาดฝาผนังโบสถ์ วัดหนองเต่า หลวงปู่ทิมดำทิมขาว จ.อุทัยธานี ซึ่งมีภาพของ สิตางศุ์ บัวทอง เน็ตไอดอลเจ้าของวลี “สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ” ที่กำลังโด่งดังกับประโยค “ส้มหยุด”อยู่ด้วยนั้น

นายธรรมนันท์ จุฑาธนทรัพย์ นักวิชาการศาสนาชำนาญการ สำนักงานสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดอุทัยธานี พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภาพจิตกรรมฝาผนังโบสถ์ดังกล่าว โดยระบุว่า ภาพที่มีปัญหาที่มีภาพเหมือน สิตางศุ์ บัวทอง แม้ภาพจะมีขนาดไม่ใหญ่ แต่อิริยาบถมีความไม่เหมาะสม อาจจะเป็นการบิดเบือน เพราะการเฝ้ารับเสด็จพระพุทธเจ้า เป็นสิ่งที่ตั้งตารอคอย แต่ภาพดังกล่าวไม่เงยหน้า กลับก้มหน้าและชี้ไปที่ผลส้ม

โดยได้ขอให้นายจรัณภัตษญ์ แก้วอ่ำ อายุ 30 ปี ศิลปินที่ได้วาดภาพ แก้รูปของ สิตางศุ์ จากรูปที่กำลังชี้ส้มให้หยุด เปลี่ยนเป็นภาพสิตางศุ์ นั่งกราบไหว้พระพุทธเจ้าแทน

ด้านศิลปินผู้วาดภาพ กล่าวว่า ภาพนี้เป็นความตั้งใจที่จะวาดตามความประสงค์ ไม่ได้มีการบิดเบือนพุทธประวัติแต่อย่างใด ขอบคุณผู้ใหญ่จากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุทัยธานี เข้ามาตรวจสอบให้เกิดความสบายใจ ซึ่งตนก็น้อมรับไปแก้ไขภาพของสิตางศุ์ จากภาพก้มหน้าชี้ผลส้ม เป็นเงยหน้ายกมือไหว้แทน




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา