ศบค. ตอบปมหยุดชดเชยสงกรานต์

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวถึงกรณีที่มีคนถามว่า วันหยุดชดเชยสงกรานต์ที่ไม่ได้หยุดในเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีโอกาสที่จะได้หยุดในเดือนกรกฎาคมนี้หรือไม่ ว่า ช่วงเวลาในอนาคตนั้น ถูกกำหนดได้ในปัจจุบัน ถ้าเราสามารถผ่านเหตุการณ์ระบาดไปได้อย่างดี เหมือนที่เคยผ่านมา

เดือนกรกฎาคมก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้น ฉะนั้นขอความร่วมมือให้ทุกคนดูแลสุขลักษณะตัวเองก่อน เช่น การสวมหน้ากากอนามัย การทำความสะอาด เพราะนอกจากโรคโควิด-19 ที่เป็นความเสี่ยงแล้ว โรคอื่น ๆ ก็เสี่ยงด้วยเช่นกัน

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ ความแออัดที่อยู่ในห้าง อยู่ในร้านค้า โดยเฉพาะวันแรกที่มีมาตรการผ่อนปรนขั้นต่าง ๆ คนก็จะระวังตัวน้อยลง จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังตัวด้วย ถ้ารู้ว่าที่ไหนคนจะแน่นอย่าไปเลย

"วันนี้ถ้าเราพร้อมเพรียงกัน พร้อมใจกัน เป็นไปได้ไหมครับว่า เห็นแต่ความเรียบร้อย เห็นแต่ภาพดี ๆ ที่จะเกิดขึ้น แล้วเราก็จะมีอนาคตร่วมกันว่า กรกฎาคมนี้ ไม่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรกฎาคมนี้ จะมีวันหยุดของเราเพิ่มเติม กรกฎาคมนี้ เราไม่มี COVID 19 ในประเทศไทยทั้งหมด เป็นความหวัง ความฝัน เราจะได้ทำร่วมกันตั้งแต่วันนี้และเดี๋ยวนี้" นพ.ทวีศิลป์ กล่าว




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา